พ่อเมืองตากออกโรงยัน ดราม่ายายพิการนั่งรอลูก เป็นคนเก่า-ทำเรื่องเดิม

พ่อเมืองตากออกโรงยัน ดราม่ายายพิการนั่งรอลูก เป็นคนเก่า-ทำเรื่องเดิม

พ่อเมืองตากออกโรงยัน ดราม่ายายพิการนั่งรอลูก เป็นคนเก่า-ทำเรื่องเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดตากตรวจสอบข่าวโลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพ แม่วัยชราป่วยพิการ นั่งรถวีลแชร์มารอลูกมาหลายปี ยืนยันไม่เคยทอดทิ้ง เป็นยายคนเก่าที่กลับมาทำแบบเดิม หลังจากเคยเข้าช่วยเหลือแล้ว

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เร่งทำการตรวจสอบข่าวและเรื่องราวที่แชร์กันในโลกโซเชียลมีเดีย หลังมีการเผยแพร่ภาพแม่พิการ นั่งรถมารอลูกมาหลายปี ที่ริมถนนสายเมืองตาก-อ.วังเจ้า จังหวัดตาก โดยมีข้อความระบุว่า

"ยายคนดังกล่าวจะนั่งรถวีลแชร์ มานั่งอยู่ข้างถนน เส้นทาง จ.ตาก – อ.วังเจ้า เส้นใน สังเกตเห็น คุณยายแก่ๆ คนหนึ่ง นั่งรถเข็นเก่าๆ ข้างทาง ช่วงเย็นจนถึงมืดอยู่บ่อยครั้ง วันนี้เป็นอีกวันที่เจอ เลยตัดสินใจจอดรถลงไปถาม ยายมานั่งทำอะไร ยายจะข้ามถนนหรือครับ ยายบอกว่ามานั่งรอลูกนะจ๊ะ กับมานั่งดูรถ

ผมก็ถามว่า ลูกยายจะมาถึงกี่โมง ยายตอบว่าไม่รู้ เผื่อลูกยายผ่านมาทางนี้ เผื่อเขาจะจำยายได้ คำตอบนี้ที่ทำหัวใจผมชามาก ผมถามต่อว่าแล้วลูกยายไปไหน ยายบอกว่าทุกคนมีครอบครัวไปหมดแล้ว ยายพิการโดนรถชน เดินก็ไม่ได้ มาอาศัยคนแถวนี้อยู่ กับหมา 4 ตัว ยายไม่ได้เจอลูกยายมานานมากแล้ว ตอนแรกยายเห็นหนู ยายนึกว่าลูก ซึ่งคนที่พบเห็นที่เดินทางผ่านเส้นทาง ตาก-วังเจ้า ได้มีการนำเงินมาช่วยเหลือตลอด"

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว เป็นคุณยายคนเดิมที่ทางฝ่ายปกครองจังหวัดตาก และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือแล้ว แต่คุณยายยังออกมาทำเช่นเดิมอีก

ซึ่งเรื่องนี้ทางฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้านแต่อย่างใด ใครเดือดร้อนเราเข้าไปช่วยเหลือทันที จึงขอชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นคุณยายคนเดิมที่ทางจังหวัดตากได้ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือดูแลอย่างดีและใกล้ชิดแล้ว

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังแจ้งว่า สำหรับในเรื่องนี้นั้นชาวบ้านบริเวณใก้ลเคียงได้ให้ข้อมูลว่า คุณยายได้พยายามทำแบบเดิมเพื่อต้องการเงิน เพราะเห็นว่าทำแบบนี้ได้เงินมาไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook