คนนับพันแห่เผา "หลวงพ่อจระเข้" หลังไฟไหม้ศาลาวอด ซ้ำทำเลขเด็ดหมดเกลี้ยง

คนนับพันแห่เผา "หลวงพ่อจระเข้" หลังไฟไหม้ศาลาวอด ซ้ำทำเลขเด็ดหมดเกลี้ยง

คนนับพันแห่เผา "หลวงพ่อจระเข้" หลังไฟไหม้ศาลาวอด ซ้ำทำเลขเด็ดหมดเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านนับพันพร้อมใจทำพิธีเผา "หลวงพ่อจระเข้" ส่งไปสู่ภพภูมิที่ดี หลังเกิดเหตุไฟไหม้ศาลาที่ตั้งรูปปั้นสตาฟเอาไว้ ขณะที่คอหวยไม่พลาด จับจ้องเลขเด็ดหมดเกลี้ยงแผง

(28 เม.ย.) ภายหลังเกิดเกิดเหตุไฟไหม้ศาลาหลวงปู่คำ หรือ หลวงปู่จระเข้ บริเวณข้างสระน้ำหนองแวง วัดดอนไผ่ หมู่ 2 ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ศาลาที่ชาวบ้านช่วยกันสร้าง เพื่อประดิษฐานร่างจระเข้ที่ถูกสตาฟไว้เพื่อกราบไหว้ ต่างเชื่อว่าเป็นหลวงพ่อคำเกจิดังมาจุติร่างจระเข้วัดที่เลี้ยงไว้เอง จากสัญชาตญาณดุร้ายกลายเป็นจระเข้แสนรู้และนิสัยเชื่อง

กระทั่งจระเข้ตัวดังกล่าวได้สิ้นใจลงไป ชาวบ้านที่ยังมีความศรัทธาต่อหลวงปู่คำในร่างจระเข้ จึงได้นำร่างจระเข้ดังกล่าวทำสตาฟร่างจระเข้ไว้ เพื่อให้คนที่ศรัทธามากราบไหว้บูชา ตลอดระยะเวลาเกือบ 70 ปีที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านจากต่างจังหวัดและต่างอำเภอที่ทราบข่าว แห่มากราบไหว้บูชาและขอโชคขอลาภจน ประสบความสำเร็จไปก็มากมาย ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหา และผู้ศรัทธกับหลวงปู่ในร่างจระเข้ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงปู่จระเข้

หลังจากเกิดไฟไหม้ครั้งใหม่ ทางคณะกรรมการวัด ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้าน ได้นำร่างหลวงปู่จระเข้มาดำเนินการพิธีทางศาสนา มีการสวดพระอภิธรรมตลอด 3 คืนที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้สร้างฌาปณสถานเมรุจำรองขึ้นใหม่ ตกแต่งอย่างสวยงาม

และในช่วงบ่ายวันนี้ องค์กรส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน รวมถึงพุทธศาสนิกชน ชาวบ้านตำบลโนนแดง และอำเภอใกล้เคียงกว่าพันคนร่วมกันแต่งกายชุดขาว-ดำ เดินทางเข้ามาเพื่อนร่วมงานฌาปนกิจร่างหลวงปู่จระเข้ เพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณครั้งสุดท้ายของหลวงปู่จระเข้ ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีตามประเพณีศาสนาต่อไป

ทางด้านผู้ที่ชอบเสี่ยงโชคเสี่ยงทายก็ไม่พลาดในงานนี้ ต่างพากันหาซื้อเลขเด็ดกับพ่อค้าแม่ค้าที่แผงขายลอตเตอรี่ในพื้นที่จัดงาน จากการสำรวจพบว่าหลายคนมาถามหาเลข 25 ซึ่งเป็นเลขวันที่เกิดเหตุไฟไหม้ศายา หรือไม่ก็เลข 337 เป็นเลขที่ตั้งของศาลา และเลข 207 เป็นเลขโลงศพที่บรรจุร่างหลวงปู่จระเข้ ทำให้เลขเด็ด เลขดังต่างๆ ขายหมดเกลี้ยงแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลเพียงชั่วพริบตา

>> ร้อนอบอ้าวแต่คึกคัก! ผู้คนแห่ส่อง "อ่างน้ำมนต์ฤๅษีเณร" คว้าเลขกลับบ้าน

>> เปิดตำนานรักถ้ำผานางคอย ชาวบ้านแห่นำแป้งทาขอเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook