พายุฤดูร้อนไม่ปรานี ซัดลมยก "เป็ดเหลืองอุดรฯ" ปลิวเคว้งขึ้นจากน้ำ

พายุฤดูร้อนไม่ปรานี ซัดลมยก "เป็ดเหลืองอุดรฯ" ปลิวเคว้งขึ้นจากน้ำ

พายุฤดูร้อนไม่ปรานี ซัดลมยก "เป็ดเหลืองอุดรฯ" ปลิวเคว้งขึ้นจากน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลมีเดียเมืองอุดรฯ แห่ดูคลิปนาทีพายุฤดูร้อนกระหน่ำ ทำเอา "เป็ดเหลือง" 3 แม่ลูก ปลิวหนีไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ไล่ตามเก็บและนำไปตรวจสอบความเสียหายอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นต่อเนื่องถึงค่ำวานนี้ (28 เม.ย.) เกิดพายุฤดูร้อน มีกระแสลมพัดแรงในพื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี นานต่อเนื่องเกือบ 30 นาที ก่อนที่ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก แต่กระแสลมแรงดังกล่าวส่งผลทำให้เครื่องบินโดยสารที่จะมายังท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีไม่สามารถลงจอดได้ 2 เที่ยวบิน

นายมารุต ยิ่งคงดี รักษาการ ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้เกิดพายุฝนลมแรงในพื้นที่ จ.อุดรธานี เป็นเหตุทำให้เครื่องบินสายการบินไลออนแอร์ ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ ทำให้ต้องบินวนไปลงที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีแทน และรอให้พายุฝนลมสงบ จึงจะนำเครื่องบินมาลงจอดที่สนามบินอุดรธานีธานีได้ตามปกติ

ขณะเดียวกันกับเครื่องบินสายการบินนกแอร์ ที่ทำการบินมาจาก จ.เชียงใหม่ นักบินต้องทำการบินวนอยู่บริเวณพื้นที่ เพื่อรอให้กระแสลมเบาลง ก่อนจะนำเครื่องลงจอดได้ และหลังจากพายุฝนลมแรงสงบลง เครื่องบินจากทุกๆ สายการบินก็สามารถขึ้น-ลงที่สนามบินอุดรธานีได้ตามตารางบินปกติ

ทั้งนี้ โลกโซเชียลมีเดียที่อุดรธานียังได้แชร์ส่งต่อคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yoosuk Suporn ที่สามารถบันทึกภาพ "เป็ดเหลือง" สัญลักษณ์ชื่อดังของเมืองอุดรธานี ที่ถูกกระแสสมแรงพัด เช่นเดียวกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ผู้ชายกลางคืน ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเพจเฟซบุ๊ก “อุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย” เป็นภาพที่ถ่ายจากร้านนวดเพื่อสุขภาพของชุมชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ริมถนนเทศา ข้างสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นห้องกระจกมีฝนสาดที่หน้าร้าน ตรงข้ามเป็ดเหลือง 3 แม่ลูก ลอยอยู่ในหนองประจักษ์ศิลปาคม

พบว่าเป็ดตัวแม่ถูกกระแสลมแรงพัดขึ้นจากน้ำ แล้วปลิวโดนรถยนต์ที่อยู่บนถนนเทศา และลอยมายังบริเวณที่ตั้งร้านนวดเพื่อสุขภาพ โดยมีข้อความระบุว่า “สิลาบแลงบินหนีเฉยเลย” (จะทำลาบเย็นนี้บินหนีเฉยเลย) ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม 2558 เจ้าเป็ดเหลืองก็เคยถูกกระแสลมแรงพัดปลิวไปแบบนี้มาแล้วเช่นกัน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากลมพายุสงบและฝนหยุดตก เจ้าหน้าที่เทศบาลนครอุดรธานีได้นำเป็ดเหลืองที่ลอยไปติดค้างอยู่บนหลังคา เพื่อนำไปเก็บและตรวจสอบความเสียหาย ส่วนร้านนวดและจุดอื่นๆ ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พายุฤดูร้อนไม่ปรานี ซัดลมยก "เป็ดเหลืองอุดรฯ" ปลิวเคว้งขึ้นจากน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook