ชาวแคนาดาฉุน นักท่องเที่ยวจีนบุกรุกบ้านถ่ายรูปซากุระ ถึงกับติดป้ายเตือนภาษาจีน

ชาวแคนาดาฉุน นักท่องเที่ยวจีนบุกรุกบ้านถ่ายรูปซากุระ ถึงกับติดป้ายเตือนภาษาจีน

ชาวแคนาดาฉุน นักท่องเที่ยวจีนบุกรุกบ้านถ่ายรูปซากุระ ถึงกับติดป้ายเตือนภาษาจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่ไม่พอใจไม่น้อยเมื่อชาวจีนจำนวนมากแห่ไปถ่ายรูปดอกซากุระ-บุกรุกเข้าบ้านคนอื่นที่แคนาดา จนเจ้าของบ้านติดป้ายเตือนเป็นภาษาจีน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ว่า ที่แวนคูเวอร์ เมืองท่าที่มีชื่อเสียงของแคนาดา อากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น ดอกซากุระพากันเบ่งบาน โดยเฉพาะถนนสายหนึ่งทางฝั่งตะวันออกของเมืองมีทิวทัศน์สวยงามราวกับเป็นสวรรค์บนดิน ดึงดูดชาวจีนจำนวนมากให้พากันไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จนกลายเป็นที่ไม่พอใจของผู้คนในท้องถิ่น โดยมีคนโพสต์รูปพฤติกรรมน่าอายของชาวจีนบางส่วนที่บุกรุกเข้าไปในพื้นที่บ้านคนอื่น บนโลกออนไลน์จนชาวเน็ตคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์มากมาย ขณะเดียวกันก็มีเจ้าของบ้านที่ถูกบุกรุกออกมาติดป้ายเตือนเป็นภาษาจีน ขอร้องอย่าก่อกวน

ซีทีวี สถานีโทรทัศน์ของแคนาดาวิจารณ์ว่า ผู้คนที่อาศัยอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแวนคูเวอร์ต่างรู้ว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมดอกซากุระที่ได้รับความนิยมที่สุดของเมือง ซึ่งพวกเขาไม่สามารถขวางนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลมากันทุกปี แต่พวกเขาแค่อยากให้คนเหล่านั้นใส่ใจระวังพฤติกรรมของตนเองด้วยเท่านั้น

รายงานข่าวระบุว่า ในทุกๆ ปี ทิวทัศน์ที่สวยงามของถนน Graveley จะดึงดูดผู้คนมากมายให้พากันมาถ่ายรูปกับดอกซากุระ ซึ่งบางส่วนมาในเสื้อผ้าเรียบหรูสวยงาม บางส่วนมาในชุดบิกินี บางส่วนก็พยายามถ่ายคลิปวิดีโอร้องรำทำเพลง บางคนก็ใส่ชุดกี่เพ้ามาแสดงเดินแฟชั่นโชว์

โดยผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นอาจไม่สนใจการจราจรที่ติดขัด แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากกลับดูเหมือนจะมีความสุขอย่างมากที่บุกรุกและเดินเล่นบนสนามหญ้าบ้านคนอื่น หรือขวางทางจราจรเพื่อให้ได้พื้นที่หรือมุมที่ดีที่สุด

คนท้องถิ่นถึงขนาดใช้เชือกมาล้อมรอบกั้นพื้นที่บริเวณบ้าน เจ้าของบ้านบางหลังถึงกับติดป้ายเตือนเป็นภาษาจีน “นี่ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว หากคุณไม่ใช่คนมาซื้อบ้าน กรุณาอย่าเข้ามา” แต่กระนั้นก็ดูจะไร้ผล ยังมีชาวจีนจำนวนไม่น้อยข้ามเชือกกั้นเมินป้ายเตือนเข้าไปถ่ายรูปกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชาวแคนาดาฉุน นักท่องเที่ยวจีนบุกรุกบ้านถ่ายรูปซากุระ ถึงกับติดป้ายเตือนภาษาจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook