แม่เลี้ยงเดี่ยวเล่าชีวิตคู่สุดเจ็บปวด สามีนอกใจตอนท้อง แม่ผัวรู้เรื่องแต่ปิดบัง

แม่เลี้ยงเดี่ยวเล่าชีวิตคู่สุดเจ็บปวด สามีนอกใจตอนท้อง แม่ผัวรู้เรื่องแต่ปิดบัง

แม่เลี้ยงเดี่ยวเล่าชีวิตคู่สุดเจ็บปวด สามีนอกใจตอนท้อง แม่ผัวรู้เรื่องแต่ปิดบัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ค.) หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เล่าประสบการณ์ความเจ็บปวด สาเหตุมาจากการคบซ้อน เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยต่างแสดงความเห็นใจเจ้าของโพสต์ที่ถูกสามีทำร้ายจิตใจทั้งที่กำลังตั้งท้องอยู่ นอกใจไปทำผู้หญิงที่ทำงานท้อง และสุดท้ายก็ทิ้งเธอกับลูกไป

จุดเริ่มต้นของความเจ็บปวด และบาดแผลฉกรรจ์ในชีวิตของผู้หญิงคนนึงเกิดขึ้นหลังจากที่แท้งลูกสาวคนแรกไป หลังแท้งมีอาการเครียดรุนแรงต้องพบจิตแพทย์ และอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะใช้เวลารักษาตัวร่วมปี ปีใหม่ 2562 ผู้ชายยังมาหา ไปเคาท์ดาวน์ด้วยกัน จับมือ กอดกัน พูดคุย แววตายังเหมือนเดิม แล้วถามเรื่องมีลูกทำให้ตนเองปล่อยท้อง และท้องทันทีในเดือนต่อมา ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม เขายังโทรหา ยังติดต่อกันได้ปกติ แต่ความจริงแล้ว สามีไปกับผู้หญิงคนอื่นเป็นรุ่นพี่ที่ทำงาน ที่คบสามีของเธอทั้งที่รู้ว่าเขามีลูกเมียอยู่แล้ว แต่ตนไม่รู้เรื่อง

ตนเหมือนคนโง่ที่ยอมทน ทั้งที่รู้เต็มอกว่าสามีเปลี่ยนไป อดทน ท่องคำว่าเพื่อลูกอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งท้องได้ 6 เดือน แชทเฟซบุ๊กเด้งเตือนขึ้นมาพร้อมข้อความจากเพื่อนคนนึงบอกว่า สามีตนไปมีคนอื่น ตนระแวง แต่หลอกตัวเองว่าไม่มีอะไร กระทั่งท้องได้ 8 เดือน ตอนที่ทะเลาะกันรุนแรง สามีเผลอหลุดปากบอกว่า "เมื่อก่อนเรารักแกมากนะ มากจนโงหัวไม่ขึ้น แต่ตอนนี้มันไม่เหมือนเดิมแล้ว" และตอนนั้นเราได้รู้ว่าเขาแอบไปซื้อรถยนต์ ความเครียดทำให้เธอเกือบคิดสั้น ตัดสินใจลาไปพร้อมลูกในท้อง แต่ขณะที่กำลังคิดสั้นนั้น ลูกในท้องดิ้นอย่างแรงเหมือนเตือนสติ จนทำให้เธอตัดสินใจที่จะอยู่ต่อและเลี้ยงลูกเพียงลำพัง

ความจริงที่ทำให้ช็อกที่สุดคือ หลังจากที่คลอดลูก มีคนมาบอกว่าสามีตนทำผู้หญิงคนนั้นท้องเช่นกัน โดยที่ครอบครัวของฝ่ายชายก็เห็นชอบกับภรรยาคนใหม่ แม่สามีบอกว่ารู้เรื่องทั้งหมดแต่ไม่รู้จะบอกยังไง ที่สำคัญครอบครัวสามีไปเยี่ยมไปรับขวัญหลานทางโน้นก่อนมาหาลูกตนอีก หลังจากสามีรู้แล้วว่าตนรู้ความจริง ก็โทรมา คำแรกที่พูดคือ ขอโทษ เขามันเลว เขาผิดเองทุกอย่าง และเขาบอกว่าเขาหมดรักเราตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว แต่เขาไม่กล้าขอเลิก

"คนเรานี่แปลก ไม่กล้าบอกเลิก แต่กล้านอกใจ เขามานอนกับเรา มามีอะไรกัน มากอด มาบอกรักเราในขณะที่เขาไม่ได้รักเราเหมือนเดิมแล้ว มันตลกเนอะ ตลกร้ายมาก เขาบอกว่าตอนที่รู้ว่าเราท้อง เขาตกใจ ไม่รู้จะทำยังไง เราถามคำว่าทำไมยังไม่หยุด เขาบอกว่า… “มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ” อารมณ์ชั่ววูบงั้นเหรอ ในขณะที่เราท้อง เขากับชู้รักยังไปเอากัน ไปไหนมาไหนด้วยกันจนท้อง ที่สำคัญผู้หญิงคนนั้นก็รู้ว่าเราท้อง แต่ก็ยังปล่อยท้องเพื่อจับสามีเรา มันคงคิดว่าถ้าเราคลอดลูก สามีเราอาจทิ้งมัน แต่ถ้ามันท้องสามีเราจะทิ้งมันไม่ได้ เราเหมือนโดนควักหัวใจออกไปเหยียบ แค่คำขอโทษจากผู้ชายเลวๆ มันทำให้ชีวิตของผู้หญิงคนนี้กับลูกดีขึ้นมาไหม ก็ไม่… หลังจากเราไม่กลับไป ไม่กี่วันเขาก็ขนของไปอยู่ด้วยกันอย่างเป็นทางการ"

ตนตัดสินใจโทรไปบอกบริษัทของสามี เรื่องความสัมพันธ์ฉันชู้สาวของพนักงานในบริษัท ทั้งๆ ที่มีกฎห้ามชัดเจน แต่ทุกคนก็ช่วยกันปกป้องคนผิด ไม่มีใครนึกสงสารตนกับลูกเลย มันยุติธรรมกับชีวิตที่ถูกทำลายไปของผู้หญิงคนนี้แล้วเหรอ ในขณะที่เราทุกข์แสนสาหัส สามีกับชู้รักกลับสร้างครอบครัวสมบูรณ์พร้อมขึ้นมา ยังสามารถเชิดหน้าชูตาในสังคม ได้รับการยอมรับการเพื่อนฝูง คนรอบข้าง ลูกชายของตนกลายเป็นลูกเมียน้อย ทั้งๆ ที่เขาเกิดมาอย่างถูกต้อง กลายเป็นลูกไม่มีพ่อ ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

สุดท้ายฝากถึงผู้ชายทุกคน หากหมดรักขอให้บอก อย่าทำร้ายกันด้วยคำว่าไม่กล้า ฝากถึงผู้หญิงที่คิดจะแย่งสามีใคร อย่าทำร้ายผู้หญิงด้วยกันเพราะคำว่าอยากได้ และฝากถึงผู้หญิงที่เชื่อใจคนรัก ความเชื่อใจมีได้ แต่ต้องไม่มากเกินไป สุดท้ายที่สำคัญที่สุดอย่ารักใครมากกว่าตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook