ทุเรียนเป็นเหตุ! ชายจีนกินราชาผลไม้ไทยขณะขับรถ เจอด่านเป่าแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน

ทุเรียนเป็นเหตุ! ชายจีนกินราชาผลไม้ไทยขณะขับรถ เจอด่านเป่าแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน

ทุเรียนเป็นเหตุ! ชายจีนกินราชาผลไม้ไทยขณะขับรถ เจอด่านเป่าแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุเรียนเป็นเหตุ! ชายจีนเป็นงง กินทุเรียนขณะขับรถ เจอด่านเป่าแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน ถูกจับเมาแล้วขับ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานเรื่องราวไม่คาดฝันของชายคนหนึ่งทราบแซ่เจียง ในอำเภอหรูตง เมืองหนานถง มณฑลเจียงซู ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจับกุมตัวฐานเมาแล้วขับ หลังขับรถมาเจอด่านตรวจและเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน ซึ่งเขาโวยวายว่าไม่ได้ดื่มมาสักหยด แค่กินทุเรียนเท่านั้น

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา นายเจียงมีปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจ 34 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ต้องสงสัยเมาแล้วขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้เขาลงจากรถพร้อมซักถามทันที ทำเอาเขาโวยวายกลับว่าไม่ได้ดื่ม ยืนยันว่าแค่เพิ่งกินทุเรียนมาเท่านั้น “ผมไม่ได้ดื่ม เพิ่งแกะทุเรียนกินเอง คุณตำรวจพาผมไปตรวจเลือดดูได้”

คำแก้ต่างของนายเจียงทำเอาตำรวจเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง จนสุดท้ายต้องเขาไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล ซึ่งผลตรวจยืนยันว่าเขาไม่มีแอลกอฮอล์ในเลือดจริง และเหตุดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจทำการทดลองเพื่อไขข้อสงสัย

โดยคลิปวีดีโอของ Pear Video แสดงให้เห็นตำรวจนายหนึ่งเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังจากกินทุเรียนเข้าไปทันที ผลคือมีค่าแอลกอฮอล์อยู่ที่ 36 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าค่ามาตรฐานตามกฎหมายของจีนที่กำหนดไว้ว่าห้ามเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากนั้น 3 นาที ผลการทดสอบอีกรอบกลับอ่านค่าได้เป็น 0 ทำให้สุดท้ายแล้วนายเจียงได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านในที่สุด

ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอเตือนด้วยว่า ไม่ควรกินทุเรียน ลิ้นจี่ ทาร์ตไข่ หรือใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากบางชนิดขณะขับขี่ยวดยาน ซึ่งอาจทำให้เกิดค่าแอลกอฮอล์คาดเคลื่อนผิดพลาด และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมฐานเมาแล้วขับได้

ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากพากันแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องราวนี้ต่างๆ นานา บางส่วนเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาขอโทษชายคนดังกล่าว บางส่วนแนะให้ปรับปรุงวิธีการตรวจวัดแอลกอฮอล์

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า การตรวจวัดแอลกอฮอล์ในลมหายใจเป็นเพียงการคัดกรองเบื้องต้น ในกรณีของการลงโทษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยึดตามปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดว่ามีค่าเกินกำหนดหรือเปลี่ยนแปลงหรือไม่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทุเรียนเป็นเหตุ! ชายจีนกินราชาผลไม้ไทยขณะขับรถ เจอด่านเป่าแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook