รวบคาเครื่องแบบ "พยาบาลวิชาชีพ" เบื้องหลังค้ายาบ้า-กัญชา ขนซุกแฟลตโรงพยาบาล

รวบคาเครื่องแบบ "พยาบาลวิชาชีพ" เบื้องหลังค้ายาบ้า-กัญชา ขนซุกแฟลตโรงพยาบาล

รวบคาเครื่องแบบ "พยาบาลวิชาชีพ" เบื้องหลังค้ายาบ้า-กัญชา ขนซุกแฟลตโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก. พ.ต.ท.ปราชญา มณีฉาย สวป พ.ต.ต.สุทิน ทัดรัตน์ สว.อก. เจ้าหน้าที่สืบสวน ร.ต.อ.โกวิทย์ สุขคำ กองร้อยรักษาความสงบประจำ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายธนู มณฑาทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน กว่า 30 นาย วางแผนบุกเข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ค้ายาเสพติดรายนี้มีพฤติกรรม ขนยาเสพติดมาซุกซ่อนอยู่ในห้องพักซึ่งเป็นแฟลตพยาบาล ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายชุด โดยกำลังหลักได้ติดตามผู้ต้องสงสัย กระทั่งพบ น.ส.ดวงกมล อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพห้องไอซียู ภูมิลำเนา อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะกำลังเดินลงมาจากชั้นสองของแฟลตพยาบาล โดยสวมใส่ชุดพยาบาล พร้อมถือถุงพลาสติกติดมือมาด้วยโดยตรงมาที่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟิลาโน่ สีเหลือง ทะเบียนป้ายแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในถุงพลาสติกดังกล่าว จากนั้นได้ขึ้นไปตรวจค้นเพิ่มเติมที่บริเวณชั้น 2 ห้อง 205 โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลและทีมบริหาร ร่วมตรวจสอบด้วย โดยตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่รวม 21,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และกัญชาแห้งอัดแท่งอีกจำนวน 11 กิโลกรัม

นอกจากนี้กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดได้บุกเข้าตรวจสอบและจับกุม นายเอกรัฐ อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ น.ส.ดวงกมล ได้ภายในบ้านพัก เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตรวจค้นพบยาบ้า เพิ่มอีกจำนวน 6,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 600 กรัม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ ได้แก่ รถกระบะโตโยต้า รีโว่ 4 ประตู ทะเบียนป้ายแดง อีก 1 คัน , ทองรูปพรรณทั้งสร้อยคอทองคำและแหวนทองอีกจำนวนมาก , โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง , คอมพิวเตอร์ และ สมุดฝากเงินหลายธนาคาร รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ กว่า 15 ล้านบาท

สอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ลักลอบส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าตามออเดอร์ โดยจะนำไปซุกซ่อนไว้ที่ห้องพักซึ่งเป็นแฟลตพยาบาลเพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะเป็นสถานที่ราชการ โดยจะมีคนส่งยาเสพติดมาจากจังหวัดเชียงราย แล้วจะรับนำไปวางในที่ต่างๆ ให้กับลูกค้า ตามออเดอร์เท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายเอกรัฐ เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาเมื่อปลายปี 2561 ด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook