แม่ไม่เชื่อลูกสาว 8 ขวบ ผูกคอตาย พ่อโต้จัดฉากฆาตกรรม แต่สงสัยญาติร่วมชายคา

แม่ไม่เชื่อลูกสาว 8 ขวบ ผูกคอตาย พ่อโต้จัดฉากฆาตกรรม แต่สงสัยญาติร่วมชายคา

แม่ไม่เชื่อลูกสาว 8 ขวบ ผูกคอตาย พ่อโต้จัดฉากฆาตกรรม แต่สงสัยญาติร่วมชายคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนางสาวนิตยา ร้องขอความเป็นธรรมหลังจากที่ลูกสาว คือ ด.ญ.นัฐชา หรือน้องแบม วัย 8 ขวบ พบเป็นศพผูกคอตาย ภายในบ้านของอดีตสามีที่ จ.นครปฐม พบเชือกถูกผูกเงื่อนตาย 3 ทบ เธอไม่เชื่อว่าลูกฆ่าตัวตาย เพราะเด็กสูง 113 เซนติเมตร จะเอื้อมมือนำเชือกไปผูกกับขื่อสูงเกือบ 2 เมตร ได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางสาวนิตยา แม่ของเด็กที่เสียชีวิตว่า หลังจากที่ตนเลิกรากับสามี ได้พาลูกสาวมาอยู่ด้วยที่บ้านย่านอ่อนนุช น้องเป็นเด็กร่าเริงยิ้มแย้มแจ่มใส ช่างพูดช่างถาม ชอบร้องเพลง เต้นและวาดรูป วันหยุดก็จะออกไปเรียนหนังสือแขก

ทั้งนี้วันที่ 29 มีนาคม 62 ตนออกไปทำงาน ลูกสาวอยู่บ้านกับหลาน 2 คน โดยนายรัชชานนท์ อดีตสามี ได้มารับลูกไปอยู่กับเขาที่บ้านพักริมทางรถไฟสถานีวัดสุวรรณาราม ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของนายรัชชานนท์ อยู่ได้ประมาณเดือนเศษ

กระทั่งวันที่ 28 เมษายน 62 ทราบว่าลูกสาวใช้เชือกผูกคอตายในห้องนอน ตนไม่ปักใจเชื่อเพราะเด็กสูง 113 เซนติเมตร จะนำเชือกขึ้นไปผูกกับขื่อบ้านสูงเกือบ 2 เมตร ได้อย่างไร วันเกิดเหตุก็ไม่พบว่ามีการนำเก้าอี้มายืนเพื่อผูกคอตัวเอง เด็กอายุแค่นี้จะคิดสั้นผูกคอตัวเองตายได้อย่างไร ตนก็ไม่อยากพาดพิงใคร แค่สงสัยและตั้งข้อสังเกตการเสียชีวิตของลูกสาวเท่านั้น หากต้องผูกคอเองก็จะไม่ติดใจ แต่ถ้าถูกฆาตกรรมก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จึงอยากให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี

ด้านนางกัลยา ยายของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า การตายของหลานมีข้อผิดสังเกตหลายจุด ไม่ได้โทษใครเพราะไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งตนไม่เชื่อว่าหลานสาวจะผูกคอตายเอง เชื่อเป็นการฆาตกรรม วอนตำรวจพิสูจน์ความจริงให้กระจ่าง หากเป็นฝีมือของใครขอให้นำตัวมาลงโทษตามกฎหมาย

ส่วนที่นางสาวนิตยา เลิกรากับสามี เนื่องจากนายรัชชานนท์ เป็นคนก้าวร้าวไม่ทำมาหากิน เวลาเมาก็จะหาเรื่องทะเลาะกับภรรยา ที่ผ่านมาเคยต้องโทษคดียาเสพติดและคดีพรากผู้เยาว์ ทำให้ภรรยาทนไม่ไหวจึงแยกทางกัน คาดว่าที่นายรัชชานนท์ นำลูกไปอยู่ด้วยเพราะต้องการให้ภรรยากลับไปอยู่ด้วย แต่ภรรยาไม่ยอมไปห่วงเรื่องปลอดภัย กระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นกับลูกสาว

โดยวันเกิดเกิดคือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. น้องแบมเล่นน้ำอยู่หน้าบ้านกับเด็กชายอีกคนหนึ่ง มีญาติพี่น้องอยู่ละแวกนั้นหลายคน จากนั้นเวลาประมาณ 16.30 น. น้องแบมได้ขึ้นมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ขณะที่ญาติๆ ก็ออกไปตลาดซื้อของเตรียมทำอาหาร กระทั่งย่ากลับมาจากตลาดและทำอาหารเสร็จ เวลาประมาณ 17.00 น.เศษ เห็นผิดสังเกตน้องแบมไม่มากินข้าว จึงให้หลานอีกคนไปเรียก คิดว่าคงจะหลับอยู่ในห้องนอน เมื่อหลานไปถึงกลับพบน้องแบมผูกคอกับขื่ออยู่ภายในห้อง จึงเรียกญาติๆให้มาช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านนายรัชชานนท์ พ่อของเด็ก ได้พาไปดูขื่อที่น้องแบมผูกคอ ซึ่งสูงจากพื้น 186 เซนติเมตร มีฟูกที่นอนวางอยู่ในห้อง เด็กสูง 113 เซนติเมตร ขึ้นไปยืนบนฟูก ก็ไม่สามารถเอื้อมมือนำเชือกฝางไปผูกขื่อไม้ได้

นายรัชชานนท์ ยอมรับ เครียดหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยและเป็นจำเลยสังคมว่าฆาตกรรมลูกสาว แล้วจัดฉากว่าเด็กผูกคอตายเองหรือไม่ ยืนยันไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งวันเกิดเหตุก่อนที่ตนจะออกไปขายของที่ตลาด เวลา 14.00 น. ลูกสาวยังเล่นกับเพื่อนอยู่หน้าบ้าน ก่อนพบเป็นศพผูกคอตายในช่วงเย็น ตนมีพยานยืนยันได้ว่าขายของอยู่ตลาดจริงๆ ไม่ได้อยู่บ้าน ไปดูกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อได้

“งงลูกสาวผูกคอตายได้อย่างไร เชือกรองเท้ายังผูกไม่เป็นเลย ผมเป็นคนมีจิตสำนึกพอ ผมรักลูกของผมจะทำเพื่ออะไร ตนก็ไม่เชื่อว่าลูกจะผูกคอตายเอง สงสัยอากับน้า ที่พักอยู่บ้านหลังเดียวกันซึ่งยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้ง 2 คน ตอนนี้ถูกตำรวจจับกุม รอผลพิสูจน์ที่แน่ชัดดีกว่า ไม่อยากปรักปรำแค่สงสัยเพราะเป็นเครือญาติกัน”

ขณะที่นางเจริญ มณฑาทิพย์ ย่าของเด็กที่ เผยว่า นายรัชชานนท์รักลูกมากคงไม่คิดฆ่าลูกตัวเองหรอก ส่วนเด็กบอกว่าไม่อยากอยู่กับแม่ เพราะแม่มีแฟนใหม่ อยากมาอยู่กับพ่อที่นครปฐม อยากให้สังคมเห็นใจพ่อที่ไหนจะมาฆ่าลูกได้ลงคอ เจ้าหน้าที่ พฐ.มาตรวจสอบ ตั้งข้อสังเกตว่าโอกาสเป็นไปได้ยากที่เด็กจะผูกคอตายเอง ตนสงสัยลูกชายคนเล็กกับเมียติดยา หวั่นวางแผนฆ่าอำพรางหลาน

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าฆาตกรรมหรือไม่ ต้องรอผลพิสูจน์ดีเอ็นเอ อีก 60 วัน โดยได้เรียกคนใกล้ชิดเด็กทั้งหมดมาสอบปากคำแล้ว 10 ปาก พร้อมทั้งสอบแพทย์ที่ทำการผ่าชันสูตรศพด้วย เบื้องต้นตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook