แน่นขนัดทุกหนแห่ง ชาวจีนแห่เที่ยวทั่วประเทศ ฉลองหยุดยาววันแรงงาน

แน่นขนัดทุกหนแห่ง ชาวจีนแห่เที่ยวทั่วประเทศ ฉลองหยุดยาววันแรงงาน

แน่นขนัดทุกหนแห่ง ชาวจีนแห่เที่ยวทั่วประเทศ ฉลองหยุดยาววันแรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในวันหยุดยาวเช่นนี้ “สะพานขาด” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของทะเลสาบซีหู เมืองหังโจว ก็เต็มไปด้วยผู้คนที่เดินเบียดเสียดแน่นขนัด ไม่ต่างจากแถวยาวเหยียดหน้าสถานที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก 2019 ณ กรุงปักกิ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่ตั้งใจมาเยี่ยมชมสวนสวยหลายพันไร่

ยังมีเหล่านักท่องเที่ยวอีกมากเลือกจะไปมาเก๊า ถ่ายรูปกับซากประตูวิหารเซนต์ปอล เพื่อเก็บความทรงจำของสถานที่ท่องเที่ยวกลับบ้านไปด้วย และในช่วงรอยต่อฤดูใบไม้ผลิกับฤดูร้อนซึ่งอากาศอบอุ่นขึ้นเช่นนี้ ชายหาดของเมืองไหโข่วก็มีทะเลมนุษย์เนืองแน่น

วันหยุดยาวเป็นช่วงสำคัญที่จะได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ แน่นอนว่ามีผู้คนมากมายพาลูกหลานไปเยี่ยมชมเที่ยวสถานที่ที่ได้ทั้งความบันเทิงและความรู้ อย่างสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองเสิ่นหยาง หรือชมงานแกะสลักงาช้างรูปผักกาดขาว วัตถุโบราณที่งดงามและประณีต ณ พิพิธภัณฑ์เหอหนาน เมืองเจิ้งโจว

หรือการเที่ยวชมเมืองต่างๆ ภายในประเทศ โดยเน้นกิจกรรมก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เช่น การไปเดินเล่นดูสิ่งปลูกสร้างสวยงามเมืองฉงชิ่ง หรือจะไปขี่อูฐเที่ยวชมทิวทัศน์ แวะทะเลสาบจันทร์เสี้ยวและเนินทรายหมิงซาที่เมืองตุนหวง ก็เพลิดเพลินไปอีกแบบ 

นอกจากนั้น ยังมีการแสดงตามเมืองต่างๆ เช่น การแสดงของวงดุริยางค์ริมแม่น้ำหวงผู่ ทางตะวันออกของเมืองเซี่ยงไฮ้ หรือชมการเชิดมังกรในสวนเวิลด์เอ็กซ์โป เมืองคุนหมิง ดูดอกไม้ไฟสวยงามริมแม่น้ำซินเจียงเมืองฉางซายามค่ำคืน ก็เป็นการจบวันที่น่าประทับใจไม่เลว

ทั้งนี้ ประเทศจีนมีวันหยุดยาว “สัปดาห์ทอง” 3 ช่วงต่อปี คือวันตรุษจีนในช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์, วันแรงงานซึ่งตรงกับวันที่ 1 พ.ค. และวันชาติช่วงเดือนตุลาคม ช่วงหยุดยาวเช่นนี้ชาวจีนมักออกเดินทางท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองกับครอบครัวและมิตรสหาย ทำให้เกิดภาพคลื่นมนุษย์คึกคักไปทั่วทั้งประเทศ

(บันทึกภาพวันที่ 1 พ.ค. 2019)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แน่นขนัดทุกหนแห่ง ชาวจีนแห่เที่ยวทั่วประเทศ ฉลองหยุดยาววันแรงงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook