รู้ตัวมือยิง "น้องวัฒน์" หนุ่มหน้าตาดีวัย 17 เป็นนักเลงรุ่นพ่อ ตายเพราะปกป้องคนอื่น

รู้ตัวมือยิง "น้องวัฒน์" หนุ่มหน้าตาดีวัย 17 เป็นนักเลงรุ่นพ่อ ตายเพราะปกป้องคนอื่น

รู้ตัวมือยิง "น้องวัฒน์" หนุ่มหน้าตาดีวัย 17 เป็นนักเลงรุ่นพ่อ ตายเพราะปกป้องคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีพบศพ นายจีระวัฒน์ หรือ วัฒน์  อายุ 17 ปี  ชาวบ้าน บ.นานอ ต.หนองซน อ.บ้านแพง จ.นครพนม ถูกฆาตกรรมโหด เสียชีวิตปริศนาอยู่ริมคลองในป่าสวนปาล์ม บ้านคำนกกก หมู่ 1 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 30 เมษายน 2562 ผลชันสูตรระบุว่า ผู้ตายถูกทำร้ายร่างกาย มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ บริเวณท้ายทอยและคิ้วซ้าย เป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ไม่พบร่องรอยหรือหลักฐานอื่นในที่เกิดเหตุ

>> ฆ่าโหดหนุ่มหล่อวัย 17 ทิ้งคลองอำพราง ตำรวจหิ้วตัว 3 เพื่อนสนิทเค้นสอบ

ภายหลัง พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.4 ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์  ศิริวงศ์ ผกก.สภ.บ้านแพง  พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เร่งสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแกะรอยติดตามหาคนร้ายมาดำนินคดี  จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายภูมิน หรือหอน อายุ 58 ปี ได้ที่บ้านพัก ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี 

สอบสวนนายภูมิน

โดยผู้ต้องหารายนี้ ได้ให้การรับสารภาพรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมให้การว่าตนอยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้ก่อเหตุ เพียงเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ให้กับคนลงมือที่เป็นญาติภรรยา คือ นายเดชอุดม หรือ เดช อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่ติดตัวไปด้วยยิงผู้ตาย โดยหลังการสอบสวนทางตำรวจ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันควร นำตัวฝากขังผัดแรก ส่วนการยื่นประกันตัวทางตำรวจได้ขอให้ยื่นต่อศาลพิจารณา

เบื้องต้นก่อนนี้ ทางนายเดชอุดม หรือเดช อายุ 52 ปี ได้ถูกตำรวจเรียกตัวมาสอบสวน พร้อมให้การรับสารภาพ ให้ความร่วมมือ แต่ภายหลังได้ให้การปฏิเสธ  ล่าสุดทางตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดนครพนม เพื่อออกหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานชัดเจน เพียงพอที่จะเอาผิดตามกฎหมายได้ แต่ต้องรอขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องสงสัยที่จะให้การปฏิเสธ ในการต่อสู้คดี

พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์  ศิริวงศ์ กล่าวอีกว่า  สำหรับคดีนี้ จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวน นายภูมิน ซึ่งสารภาพว่าได้อยู่ในที่เกิดเหตุ และซัดทอดไปยังผู้ก่อเหตุลงมือ มาจากปัญหาความขัดแย้งมาจาก นายเดชอุดม หลังได้เดินทางไปพบกับ นายปาน เพื่อนรุ่นพี่ของนายวัฒน์ ผู้ตาย ที่กระท่อมนาใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อเคลียร์ปัญหาส่วนตัว แต่ได้ไปพบกับนายวัฒน์ก่อนที่จะถึงกระท่อมนา และได้มีการพูดคุยให้ นายวัฒน์ ผู้ตาย พาไปพบนายปาน จากนั้นในช่วงการเดินไปตามทุ่งนา ผู้ก่อเหตุไม่พอใจว่าผู้ตายถ่วงเวลา และพยายามหาทางเลี่ยงไม่ให้ไปพบนายปาน เพราะรู้ว่านายเดชจะทำร้ายนายปาน เชื่อว่าปมความขัดแย้งมาจากปัญหาเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย พัวพันยาเสพติด จนเกิดความไม่พอใจ และใช้อาวุธปืนยิงเข้าด้านท้ายทอย ล้มฟุบลงกับพื้น และพากันหนีกลับบ้าน 

นายภูมิน ได้ระบุอีกว่า ผู้ก่อเหตุได้ขู่ว่าห้ามบอกใคร ถ้าไม่เชื่อฟังจะทำร้ายเอาชีวิต แต่สุดท้าย นายหอน ตัดสินใจรับสารภาพ เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ลงมือ

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ สอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม ประกอบการดำเนินคดีเอาผิดคนร้าย พร้อมยืนยันว่า มีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอต่อการขออนุมัติศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับแน่นอน  ที่สำคัญยังพบข้อมูลว่า นายเดชอุดม อายุ 52 ปี คนก่อเหตุ มีประวัติติดคุกในคดียาเสพติดถึง 19 ปี พึ่งพ้นโทษออกมา เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา บวกกับเป็นคนมีพฤติกรรมก้าวร้าว นักเลง ชอบดื่มเหล้า และข่มขู่คนอื่นเป็นประจำ คาดว่าจะมีการจับตัวมาดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาในเร็ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook