ครอบครัวตื้นตัน "ไผ่ ดาวดิน" ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ครอบครัวตื้นตัน "ไผ่ ดาวดิน" ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ครอบครัวตื้นตัน "ไผ่ ดาวดิน" ได้รับพระราชทานอภัยโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ค. 62) นางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทราบข่าวว่าบุตรชายได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยที่พระองค์ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศใช้ พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2562 ส่งผลให้มีนักโทษได้รับการลดโทษและปล่อยตัวก่อนกำหนด ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้มีรายชื่อของนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน รวมอยู่ด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก

>> โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

“ถ้าตามกำหนดนั้น ไผ่จะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ในทางกฎหมายนั้นเมื่อได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว การดำเนินการปล่อยตัวต้องดำเนินการภายใน 120 วัน โดยผู้ว่าราชการจังหวัด, อัยการ, ผู้พิพากษา ต้องลงลายมือชื่อรับรอง จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของศาลออกใบปล่อยตัว แต่ในส่วนกรณีของไผ่นั้น หากนับวันที่จะพ้นโทษจริงๆ คือวันที่ 19 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ หรืออีกประมาณ 47 วัน ก็จะครบแล้ว ซึ่งเชื่อว่าขั้นตอนทุกอย่างของทางราชการน่าจะเรียบร้อยและได้ออกมาสู่อ้อมกอดของครอบครัวเร็วกว่ากำหนด”

นางพริ้ม กล่าวต่ออีกว่า ในสัปดาห์หน้าครอบครัวจะเดินทางไปเยี่ยมไผ่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น สถานที่ที่ไผ่ถูกคุมขังอยู่ เมื่อไผ่ออกจากคุกแล้ว ครอบครัวจะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญรับขวัญไผ่ และเพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิตของไผ่และครอบครัวในคราวเดียวกันด้วย ส่วนพิธีดังกล่าวจะจัดที่ขอนแก่น หรือที่บ้านที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิหรือไม่นั้น ครอบครัวขอหารือกันหลังจากรับตัวไผ่กลับบ้านแล้ว

>> คาดแกนนำพันธมิตรยกเว้น "สนธิ" ได้รับอภัยโทษ "ธาริต-บุญทรง" มีลุ้นลดวันคุมขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook