เปิดใจ "น้องพลอย" นศ.สาว 4 นิ้วมือขาดตอนฝึกงาน ชีวิตยังไม่รู้จะไปทางไหน

เปิดใจ "น้องพลอย" นศ.สาว 4 นิ้วมือขาดตอนฝึกงาน ชีวิตยังไม่รู้จะไปทางไหน

เปิดใจ "น้องพลอย" นศ.สาว 4 นิ้วมือขาดตอนฝึกงาน ชีวิตยังไม่รู้จะไปทางไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องพลอย นักศึกษาสาวชาวปากน้ำโพ เปิดใจหลังโพสต์อุทาหรณ์ตอนฝึกงานของตัวเองกลายเป็นประเด็น ล่าสุดยังสรุปความรับผิดชอบไม่ได้ ชีวิตก็ยังไม่ทำใจไม่ได้ที่ต้องเป็นคนพิการ

จากกรณีที่นักศึกษาสาวคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของตัวเอง โดนเครื่องรีดผ้าทับตอนฝึกงานโรงแรม ทำให้ต้องสูญเสียนิ้วมือไป 4 นิ้ว กลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลมีเดียให้ความสนใจและรู้สึกเห็นใจเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าตัวก็ยังทำใจไม่ได้กับชีวิตที่ไม่สมประกอบ แม้จะผ่านไป 1 เดือนแล้ว ยังสรุปข้อตกลงในความรับผิดชอบครั้งนี้ไม่ได้ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสติดต่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าวกับ น้องพลอย นางสาวตะวันทิพย์ อายุ 22 ปี ชาวบ้านตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ โดยได้เล่าถึงกรณีดังกล่าวว่า โพสต์ที่เผยแพร่ออกไปตั้งใจจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปครบรอบ 1 เดือนพอดี

น้องพลอย เปิดเผยว่า ตนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ คณะวิทยาการจัดการ สาขาการท่องเที่ยวและโรงแรม ก่อนหน้านี้ได้เข้าฝึกงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ระหว่างเข้าไปในห้องซักรีด เพื่อที่จะรีดผ้าของทางโรงแรม แต่เครื่องขัดข้องระหว่างนำผ้าเข้าเครื่องรีด ทำให้แผ่นความร้อนทับมือ

>> นักศึกษาสาวเคราะห์ร้าย เครื่องรีดผ้าทับตอนฝึกงานโรงแรม หมอตัดนิ้วมือทิ้ง 4 นิ้ว

น้องพลอยพยายามเรียกให้พนักงานรุ่นพี่ช่วย แต่ก็ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจากช่างควบคุมเครื่องไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้วีดีโอคอลเพื่อสอบถามวิธีแก้ไข กระทั่งสามารถนำเอามือออกมาได้สำเร็จ แต่อาการบาดเจ็บก็ต้องสูญเสียนิ้วไปทั้ง 4 นิ้ว ทางโรงแรมจึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แต่หมอแจ้งว่าไม่สามารถรักษาได้ ต้องตัดนิ้วทิ้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความฝันของเธอ น้องพลอย บอกว่า อยากรับราชการเลี้ยงดูพ่อแม่ เตรียมซื้อหนังสือมาอ่านเตรียมสอบ เพื่อเข้าเป็น ตำรวจ สตม.แต่ฝันก็ต้องสลายลง เนื่องจากตอนนี้ตนเองกลายเป็นคนพิการไปแล้ว คงหมดหวังที่จะได้รับราชการ

เมื่อสอบถามถึงความรับผิดชอบในประเด็นนี้ น้องพลอยยอมรับว่ายังเป็นกังวล เพราะผ่านไป 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ มีเพียงแต่การนัดหมายเจรจา โดยที่ยังหาข้อตกลงไม่ได้ ทำให้รู้สึกเป็นกังวลถึงเรื่องอนาคตของตัวเอง เพราะทุกวันต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่มีข้อสรุปอะไรให้เลย

ทั้งนี้ ทางโรงแรมได้นัดหมายในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเจรจาอีกครั้ง แต่เนื่องจากยังอยู่ในช่วงปิดเทอม ทางมหาวิทยาลัยยังไม่แน่ใจว่าจะมาร่วมหารือได้หรือไม่ ยิ่งทำให้น้องพลอยเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางโรงแรมจะเลื่อนการเยียวยาไปอีกหรือไม่

นอกจากนี้ น้องพลอย เริ่มรู้สึกหมดหวังที่จะถามหาความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เธอต้องสูญเสียนิ้วและกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิตเช่นนี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook