สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 เม.ย. - 4 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 เม.ย. - 4 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 เม.ย. - 4 พ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ที่ปวงชนชาวไทยทุกคนรอคอย และนอกจากนั้นก็ยังมีข่าวคราวอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจและเป็นกระแสในสังคม ซึ่ง Sanook! News รวบรวมมาให้อ่านกันอีกครั้ง

>> การพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ 

เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยซึ่งมีการเตรียมการมาสักพักใหญ่ การพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ โดยวันที่ปวงชนชาวไทยรอคอยก็มาถึงในวันที่ 4 พฤษภาคม หลังจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสรงน้ำพระมุรธาภิเษก และทรงรับน้ำอภิเษกแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ทรงมีพระปฐมบรมราชโองการ ความว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” และพระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ คือ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณมหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

>> จักรพรรดิญี่ปุ่นสละราชบัลลังก์ ทรงขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนตลอดรัชสมัย

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของโลกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อพระบาทสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ พระจักรพรรดิพระองคืที่ 125 ของญี่ปุ่น ทรงประกอบพิธีสละราชสมบัติ ซึ่งถือเป็นการสละราชสมบัติครั้งแรกของพระจักรพรรดิญี่ปุ่นในรอบราว 200 ปี โดยจักรพรรดิคนใหม่ของชาวญี่ปุ่นก็คือ สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ นั่นเอง ซึ่งล่าสุดพระองค์ก็เสด็จออกสีหบัญชรเป็นครั้งแรก ณ พระราชวังอิมพีเรียล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

>> เข็มขัดกระเด็น! “ศรีสะเกษ” พ่ายคะแนนเอกฉันท์ “เอสตราด้า” เสียแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC

ย้อนกลับไปเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว แฟนกีฬาทั่วประเทศตื่นแต่เช้าเพื่อมารอคอยให้กำลังใจ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ต้องมาป้องกันแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต โดยหวนกลับมาพบกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ซึ่งเคยฟาดปากกันมาแล้วหนหนึ่งและเจ้าแหลมสามารถเอาชนะไปได้ แต่สำหรับหนนี้ไม่มีการฉายหนังซ้ำ เพราะผู้ท้าชิงค่อนข้างคุมสถานการณ์บนเวทีเอาไว้ได้ทั้งหมด และท้ายที่สุดเมื่อครบ 12 ยก ศรีสะเกษ จึงเสียเข็มขัดแชมป์ให้กับ เอสตราด้า ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ส่วนโอกาสที่จะได้กลับมาแก้มือกันอีกครั้งก็ยังไม่ปิด ทว่าคงต้องรอตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

>> ดราม่า ปู ไปรยา, ต้นหอม ศกุนตลา และ ดีเจมะตูม

ยังคงเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหน้าจนมาถึงวีคที่ผ่านมาสำหรับประเด็นดราม่าระหว่าง ปู ไปรยา, ต้นหอม ศกุนตลา และ ดีเจมะตูม โดยจุดเริ่มต้นเกิดจาก ปู ไปรยา ออกมาแจงแจงเหตุผลว่าทำไมจึงยกเลิกสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ทั้งสามคนเป็นหุ้นส่วนร่วมกัน หลังจากนั้นก็ถึงคิวของ ต้นหอม ศกุนตลา และ ดีเจมะตูม ที่ออกมาชี้แจงในทางตรงกันข้าม ซึ่งตอนนี้เรื่องราวบานปลายไปถึงศาล คงต้องรอบทสรุปดราม่านี้อีกพักใหญ่เลยทีเดียว

 

>> เปิดจุดเกิดเหตุ-สภาพรถ น้องต้นข้าว ซิ่งบิ๊กไบค์เสียหลักดับคาที่

นับเป็นเหตุเศร้าสลดที่ไม่อยากให้มีใครเกิดขึ้น เมื่อ น้องต้นข้าว ชายหนุ่มวัย 24 ปีผู้ชื่นชอบการขี่บิ๊กไบค์เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุหลังขับขี่ด้วยความเร็ว 263 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและเสียหลังลงข้างทางและพลิกคว่ำ หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุก็พบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นทางขึ้นเนินถนนเป็นคอขวด และกำลังก่อสร้างถนนสี่เลน จึงอาจทำให้ผู้เสียชีวิตตกใจหักหลบไม่ทัน และควบคุมรถไม่อยู่ เสียหลักพุ่งลงข้างทางชนกับเสาบอกป้ายสัญญาณจราจรและเสาไฟส่องสว่างนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook