ยิงระยะเผาขน เจ็บ 1 โดนลูกหลง 1 ย่านผับดังลำปาง ก่อนซิ่งเก๋งป้ายประมูลหนี

ยิงระยะเผาขน เจ็บ 1 โดนลูกหลง 1 ย่านผับดังลำปาง ก่อนซิ่งเก๋งป้ายประมูลหนี

ยิงระยะเผาขน เจ็บ 1 โดนลูกหลง 1 ย่านผับดังลำปาง ก่อนซิ่งเก๋งป้ายประมูลหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึกขวัญย่านสถาบันเทิงตัวเมืองลำปาง เปิดฉากยิงในระยะเผาขน 6 นัดซ้อน หนุ่มนอนเจ็บปางตาย ส่วนอีกรายเดินผ่านโดนลูกหลงเจ็บ ก่อนคนร้ายขับเก๋งป้ายทะเบียนประมูลหนีไป

(5 พ.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สบตุ๋ย พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างลำปาง ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณปากทางเข้า-ออกสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ริมถนนเวียงละคร ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บรายแรกเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณต้นขา 2 นัด เลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก นอนบาดเจ็บอยู่บนพื้นถนน เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ.ลำปาง ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชาย ถูกยิงบริเวณขาและต้นขา 2 นัด จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บรายที่ 2 คือ นายพลกร อายุ 21 ปี เป็นพนักงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงกัน

นายพลกร เล่านาทีเหตุการณ์ระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังเดินผ่านตรงจุดเกิดเหตุ เพื่อไปหาน้องชาย ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 5-6 นัด และมารู้ตัวอีกทีว่าตัวเองโดนลูกหลง ถูกยิงมีเลือดไหลออก โดยที่ตนไม่ได้มีเรื่องหรือรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.ลำปาง และในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .22 ตกอยู่ รวมทั้งหมด 6 ปลอก

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พบเห็นมีกลุ่มคน 3-4 คน มาเที่ยวนั่งสังสรรค์ภายในสถานบันเทิงย่านดังกล่าว ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทโต้เถียงกันจุดหนึ่ง ระหว่างผู้ได้รับบาดเจ็บรายแรกกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่บริเวณปากทางเข้า-ออก หน้าร้านสกาล่า

ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ในระยะเผาขน รัวใส่ประมาณ 6 นัด ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนดูเหตุการณ์ และหลังก่อเหตุก็ได้วิ่งขึ้นรถยนต์ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กบ 7227 ไม่ทราบหมวดจังหวัด ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนประมูล ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะมีการกระทบของทั้งสองฝ่ายมาตั้งแต่ภายในสถานบันเทิง เมื่อออกมาพูดคุยกับด้านนอกร้าย แต่ตกลงกันไม่ได้ ทำให้เกิดเหตุระทึกขวัญดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนว่าสาเหตุในครั้งนี้มาจากเรื่องใด และจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook