นาทีระทึก! เครื่องบินรัสเซียลงจอดฉุกเฉิน ทั้งเปลวไฟกระหน่ำ ตาย 41 ศพ

นาทีระทึก! เครื่องบินรัสเซียลงจอดฉุกเฉิน ทั้งเปลวไฟกระหน่ำ ตาย 41 ศพ

นาทีระทึก! เครื่องบินรัสเซียลงจอดฉุกเฉิน ทั้งเปลวไฟกระหน่ำ ตาย 41 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินโดยสารรัสเซียขอบินลงจอดฉุกเฉิน มาพร้อมเปลวไฟถาโถมตัวเครื่องบินอย่างน่าเกรงขาม มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต ยังไม่สรุปสาเหตุที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง หลังจากที่นักบินได้ส่งสัญญาณขอทำการบินลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (5 พ.ค.) ผู้โดยสารและลูกเรือเกือบร้อยชีวิตต่างพากันอพยพหนีตาย เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุครั้งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว กรุงมอสโก สนามบินที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นอันดับที่ 2 ของรัสเซีย เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือประมาณ 22.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินรุ่นซุคฮอย ซูเปอร์เจ็ท 100 สายการบินแอโรฟลอต

ภาพจากคลิปเหตุการณ์ที่แชร์ลงในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นความน่าสะพรึงกลัว เนื่องจากเครื่องบินลำดังกล่าวได้บินลงจอดฉุกเฉินด้วยเปลวเพลิงลุกโหมอยู่บริเวณท้ายเครื่องบิน พร้อมกับกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เครื่องบินได้จอดนิ่งสนิทแล้ว ได้มีการอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบินในทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินประจำสายการบินเข้าระงับเหตุและช่วยเหลือ

สำหรับตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ มีการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการที่ 41 ศพ และบาดเจ็บที่รอดชีวิตเพียง 37 คน จากรายงานผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินทั้งหมด 78 คน 

จากข้อมูลพบว่าเครื่องบินลำที่เกิดเหตุคือเที่ยวบิน SU 1492 สายการบินแอโรฟลอต เส้นทางระหว่าง กรุงมอสโก ไปยัง เมอร์มานสค์ เมืองท่าสำคัญบริเวณคาบสมุทรโคลา หลังจากเพียง 15 นาทีที่เครื่องบินได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเชอเรมิททิวโว นักบินได้ส่งสัญญาณขอบินลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว ก่อนจะมาถึงพร้อมกับเปลวเพลิงลุกขึ้นอย่างน่าเกรงขาม ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเหตุเกิดขึ้นจากสาเหตุใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นาทีระทึก! เครื่องบินรัสเซียลงจอดฉุกเฉิน ทั้งเปลวไฟกระหน่ำ ตาย 41 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook