รวมภาพพระราชจริยวัตร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ที่เหล่าพสกนิกรต่างชื่นชมพระบารมี

รวมภาพพระราชจริยวัตร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ที่เหล่าพสกนิกรต่างชื่นชมพระบารมี

รวมภาพพระราชจริยวัตร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ที่เหล่าพสกนิกรต่างชื่นชมพระบารมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ที่เข้าสู่ช่วงการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ เชื่อเหลือเกินว่าคนไทยจำนวนมากต่างเฝ้ารอชมภาพพระราชพิธีครั้งประวัติศาสต์ของชาติไทย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของใครหลายๆ คนก็ว่าได้

นอกเหนือจากพิธีต่างๆ ที่ได้ปรากฏอยู่ในหมายกำหนดการแต่ละวันแล้ว มีสิ่งหนึ่งที่พสกนิกรต่างเฝ้ารอดูอยู่อย่างใจจดใจจ่อ นั่นคือ การได้ชื่นชมพระบารมีของพระบรมวงศานุวงศ์แต่ละพระองค์ที่เสด็จมาเข้าร่วมในพระราชพิธี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ที่แม้จะเพิ่งได้รับสถาปนาเป็นสมเด็จพระราชินีสุทิดา เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ก่อนจะได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้ทรงดำรงราชฐานันดรศักดิ์ เป็น สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ในวันที่ ๔ พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แต่ประชาชนที่ติดตามการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกผ่านทางโทรทัศน์รวมการแห่งประเทศไทย (ทรท.) ต่างปลาบปลื้มปีติยินดีกับพระราชจริยาวัตรในสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ที่ถึงแม้จะทรงสถิตอยู่ในพระราชสถานะสมเด็จพระบรมราชินีแล้วก็ตาม แต่ยังทรงถวายความเคารพ พระเชษฐภคินีและพระกนิษฐภคินีในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยทรงมิได้คำนึงถึงพระราชสถานะเป็นหลัก หากแต่ทรงคำนึงถึงความอาวุโสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของมารยาทและวัฒนธรรมไทยนั่นเอง

นอกจากนี้ ในระหว่างที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี ยังทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในฐานะรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เพื่อทรงพระดำเนินในริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค เลียบพระนคร จากพระบรมมหาราชวัง ไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

sanook.com ได้รวบรวมภาพพระราชจริยวัตรดังกล่าวและขออัญเชิญมาถ่ายทอดให้พสกนิกรชาวไทยได้ร่วมชื่นชมไปพร้อมๆ กัน

ควรมิควรแล้วแต่จะทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม 

ข้าพระพุทธเจ้า กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สนุกดอทคอม ขอเดชะ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รวมภาพพระราชจริยวัตร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ที่เหล่าพสกนิกรต่างชื่นชมพระบารมี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook