ประชาชนใส่เสื้อเหลือง เริ่มจับจองพื้นที่รอเฝ้าฯ ในหลวง เสด็จออก ณ สีหบัญชร

ประชาชนใส่เสื้อเหลือง เริ่มจับจองพื้นที่รอเฝ้าฯ ในหลวง เสด็จออก ณ สีหบัญชร

ประชาชนใส่เสื้อเหลือง เริ่มจับจองพื้นที่รอเฝ้าฯ ในหลวง เสด็จออก ณ สีหบัญชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนเดินทางเข้าแถวผ่านจุดคัดกรอง จับจองที่นั่งหน้าพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท รอเฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง รัชกาลที่ 10

บรรยากาศโดยรอบพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ โดยเฉพาะบนถนนราชดำเนิน พบประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาเข้าแถว ผ่านจุดคัดกรองไปจับจองพื้นที่ บริเวณด้านหน้าพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เพื่อรอเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงเย็นวันนี้ (6 พ.ค.)

โดยที่จุดคัดกรอง ที่ 2 พระแม่ธรณี บริเวณด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พบมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต่อแถว ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.

นางปิยาภรณ์ อายุ 57 ปี ประชาชนที่มาต่อแถว เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจากบ้านย่านนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. ตั้งแต่เช้า โดยต่อแถวมานานกว่า 2 ชั่วโมง แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ก็รู้สึกดีใจ ภูมิใจที่ได้มาอยู่ร่วมในเหตุการณ์สำคัญของประวัติศาสตร์ในวันนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้มีการจัดระเบียบด้วยการให้ประชาชนต่อแถว โดยแบ่งหางแถวออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งโรงแรมรัตนโกสินทร์ และ ฝั่งศาลยุติธรรม

ขณะที่บรรยากาศที่บริเวณจุดคัดกรองสะพานพระปิ่นเกล้า เจ้าหน้าตำรวจได้มีการปิดการจราจรบริเวณนี้แล้ว พร้อมทั้งได้มีการเปิดจุดคัดกรอง ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากสวมเสื้อเหลืองทยอยเดินทางมาเพื่อมารอชื่นชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและจิตอาสาคอยดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ พร้อมทั้งยังมีพยาบาลจิตอาสามาคอยดูแลประชาชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ซึ่งเป็นสีหบัญชรเดียวกับรัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เสด็จออกให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ภายหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2493 จากนั้นในเวลา 17.30 น. เสด็จออกพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทให้คณะทูตานุทูตและกงสุลต่างประเทศเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook