เด็กปากีสถาน ผู้ครองสถิติน้ำหนักตัวเฉียด 200 กก. ทั้งที่เพิ่งจะ 10 ขวบ

เด็กปากีสถาน ผู้ครองสถิติน้ำหนักตัวเฉียด 200 กก. ทั้งที่เพิ่งจะ 10 ขวบ

เด็กปากีสถาน ผู้ครองสถิติน้ำหนักตัวเฉียด 200 กก. ทั้งที่เพิ่งจะ 10 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวปากีสถาน วัยแค่ 10 ขวบ แต่ปรากฏว่าน้ำหนักตัวพุ่งทยานเฉียด 200 กิโลกรัม เพราะปัญหาการกินจุตั้งแต่เกิด ทำให้เขาเลือกที่จะรักษาและลดน้ำหนักตัวเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายวัย 10 ขวบ ชาวปากีสถาน น่าจะกลายเป็นผู้ที่ครองตำแหน่งเด็กชายที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลกคนปัจจุบัน แม้วัยเพิ่งขึ้นหลักสิบแต่เขามีน้ำหนักมากเกือบ 200 กิโลกรัม ทำให้สุขภาพของเขาย่ำแย่ลงอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเองเลย

เด็กชายมูฮัมเหม็ด อาบราร์ กลายเป็นเด็กชายที่มี่น้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก ปัจจุบันเขาหนักถึง 196 กิโลกรัม เมื่อตอนแรกเกิด เด็กชายอาบราร์ ก็เหมือนเด็กทั่วๆ ไป เขามีน้ำหนักแรกเกิดตามเกณฑ์ปกติ แต่เพียงแค่ 6 เดือนต่อมา กลับพบว่าเด็กทารกคนนี้มีพัฒนาการเติบโตที่แปลกประหลาด ทำให้เขามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 20 กิโลกรัม ทั้งที่อายุยังไม่ถึงขวบ

การกินก็เป็นปัจจัยหนึ่งทำให้เขากลายเป็นคนกินจุและอ้วนฉุเช่นนี้ ครอบครัวของเด็กชายเล่าว่า ตอนเด็กๆ เขาดื่มน้ำเก่งมาก ประมาณ 5-6 รอบต่อวัน ครั้งละประมาณ 2 ลิตร ดื่มเข้าไปเป็นปริมาณมากกว่าพี่น้องรุ่นเดียวกัน 2 คนจะดื่มเสียอีก จากนั้นก็เริ่มทานอาหารเก่งขึ้นและเยอะขึ้นเรื่อยๆ หากไม่ได้อาหารก็จะร้องงอแงตลอดเวลา ทำให้ต้องคอยป้อนอาหารเขาอยู่ตลอดเวลา

เด็กชายอาบราร์ มีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม เมื่อตอนอายุราวๆ 6 ขวบ เขาทานข้าวในปริมาณที่เท่ากับผู้ใหญ่ 4 คนจะทานได้ แต่ทั้งนี้ครอบครัวไม่เคยให้เขาได้ทานอาหารขยะหรือฟาสฟู้ดส์ต่างๆ มักจะเสิร์ฟอาหารง่ายๆ ที่เขาก็กินง่ายอยู่ง่าย เพียงแค่ข้าวแกงกะหรี่ไก่ก็อยู่หมัด เพียงแต่ละครั้งเขาจะกินข้าวเข้าไปประมาณ 10 ถ้วย แม้จะทานเข้าไปเยอะ เขาก็ไม่เคยรู้สึกอิ่ม

พฤติกรรมการกินของเด็กชายอาบราร์ เริ่มสร้างความกังวลใจให้กับครอบครัว เนื่องจากในระยะหลังๆ มานี้ เขาเริ่มมีสุขภาพที่ไม่ดี น้ำหนักก็พุ่งกระฉูดเกือบ 200 กิโลกรัม ทั้งที่เพิ่งจะอายุได้ 10 ขวบเท่านั้น ปัจจุบันเด็กชายลุกขึ้นเดินไปไหนเองไม่ได้แล้ว ครอบครัวเริ่มปรึกษาคุณหมออย่างจริงจังในการแก้ปัญหานี้

สิ่งแรกที่คุณหมอแนะนำคือ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของกินแบบบูรณาการ เพราะอาหารคือปัจจัยหลักที่บ่งบอกถึงสุขภาพที่ดี หากยังปล่อยให้เขาตามใจปากอยู่เช่นนี้ ย่อมส่งไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอน ขณะนี้เด็กชายเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และอยู่ในช่วงที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น การเจริญเติบโตในระยะนี้ค่อนข้างสำคัญ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งสภาวะทางสังคมของเด็กด้วย

ทั้งนี้ เด็กชายอาบราร์ กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดกระเพาะด้วยวิธีการส่องกล้อง เพื่อหวังจะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เด็กชายลดน้ำหนักลงกว่านี้ พร้อมกับการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้เขาทานได้แค่อาหารเหลว อกไก่ปั่น หรือน้ำผลไม้ การครองสถิติเด็กชายน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลกกลายเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้ภาคภูมิใจสักเท่าไหร่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด็กปากีสถาน ผู้ครองสถิติน้ำหนักตัวเฉียด 200 กก. ทั้งที่เพิ่งจะ 10 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook