กระบะซิ่งทะลุมอเตอร์เวย์โคราช ยังค้างเติ่งที่เดิม ปริศนายังอยู่-ขึ้นไปได้ยังไง

กระบะซิ่งทะลุมอเตอร์เวย์โคราช ยังค้างเติ่งที่เดิม ปริศนายังอยู่-ขึ้นไปได้ยังไง

กระบะซิ่งทะลุมอเตอร์เวย์โคราช ยังค้างเติ่งที่เดิม ปริศนายังอยู่-ขึ้นไปได้ยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ยังไม่เก็บซากรถกระบะพุ่งขึ้นเกิดอุบัติเหตุบนมอเตอร์เวย์โคราชที่กำลังก่อสร้างอยู่ ญาติข้องใจทำไมไม่มีป้ายเตือน ล่าสุดผู้รับเหมาเพิ่งนำแบริเออร์มากั้นไว้ คนเจ็บยังให้การไม่ได้

ความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ค.) เกิดเหตุชายวัย 60 ปี ขับรถกระบะโตโยต้า รีโว สีบรอนซ์ พุ่งวิ่งขึ้นโครงการไปบนถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงบริเวณบ้านกุดน้อย ที่จุดดังกล่าวเป็นสะพานและยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ทำให้รถติดคาอยู่แบบนั้น บนระดับความสูงจากพื้นด้านล่าง 6 เมตร คนขับรถได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายและศีรษะ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสีคิ้ว

ล่าสุดในวันนี้ (6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ โดยพบว่าจุดนี้จะเป็นถนนมอเตอร์เวย์ยกระดับสูงจากพื้นประมาณ 5.50 เมตร เพื่อให้รถที่วิ่งระหว่างหมู่บ้านใกล้เคียงสามารถลอดไปได้ ด้านบนอยู่ระหว่างก่อสร้างวางแผ่นปูน เพื่อเตรียมเทพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะห่างจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง 60 เมตร

ขณะที่คนงานได้มาทำการติดเหล็กดัดอยู่ประมาณ 6-7 คน ตามปกติ โดยที่ซากรถกระบะคันที่เกิดเหตุก็ยังคงติดคาอยู่ในร่องปูน ห่างจากจุดตัดที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ประมาณ 40 เมตร เหลืออีกเพียงประมาณ 20 เมตรจะถึงอีกฝั่ง ยังไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายออกไปไหน และทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์จุดดังกล่าว ได้นำแท่งปูนแบริเออ จำนวน 4 แท่งมาวางขวางกั้นไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

>> ตะลึงงัน กระบะซิ่งขึ้นมอเตอร์เวย์โคราชอยู่ระหว่างก่อสร้าง หวิดตกสะพาน

นายดากี้ อายุ 63 ปี คนงานก่อสร้างในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงที่คนงานก่อสร้างเลิกงานกันแล้ว มีระกระบะวิ่งฝ่าเข้าไปอย่างเร็วมาก ไม่รู้ว่ามาได้อย่างไร ทำให้พุ่งไปติดคาอยู่บนโครงเหล็กที่ชี้เรียงไว้ ก่อนจะไถลไปไกลเป็นระยะทางประมาณ 40 เมตร เกือบข้ามถึงอีกฝั่งหนึ่ง เคราะห์ดีที่รถยังติดค้างอยู่บนร่องปูน ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก และยังเคราะห์ซ้ำสองที่ไม่มีใครทำงานอยู่ตรงนั้นแล้ว

ทั้งนี้ จุดดังกล่าวเกือบเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้าที่รถกระบะคันนี้จะพุ่งตกร่องเช่นนี้ ก็เพิ่งจะมีรถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็ว แต่เหยียบเบรกเอาไว้ไว้ทัน เป็นช่วงที่คนกำลังกำลังทำงานอยู่พอดี ซึ่งในวันนี้ทางบริษัทผู้รับเหมา ก็ได้นำแท่งปูนแบริเออ 4 แท่ง มาวางขวางไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก เพราะจุดนี้จะก่อสร้างเสร็จต้องใช้เวลาอีกไม่ต่ำกว่า 3 เดือน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงพยาบาลสีคิ้ว ทราบว่าคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุคันดังกล่าวคือ นายชาญวุฒิ อายุ 60 ปี ยังพักรักษาตัวอยู่ แต่ยังไม่สามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ขณะที่ญาติๆ ก็ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ บอกแต่เพียงว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ เพิ่งขับรถมาจากบ้านเพื่อนที่หมู่บ้านกุดเต่างับ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2.5 กิโลเมตร โดยได้ขับรถมาบริเวณทางลาดขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อมุ่งหน้ากลับมาที่ อ.สูงเนิน แต่เชื่อว่าน่าจะด้วยความไม่ชำนาญทาง เพราะนึกว่าถนนสร้างเสร็จแล้ว จึงวิ่งมาถึงจุดดังกล่าวแบบไม่ทันตั้งตัว กลายเป็นอุบัติเหตุขึ้นในที่สุด

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างประสานกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์จุดดังกล่าว เพื่อที่จะให้มาเจรจากันในเช้าวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) ซึ่งญาติผู้บาดเจ็บต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากรถคันที่เกิดเหตุ ไม่ได้มีประกันภัย และต้องการให้ผู้รับเหมา ออกมารับผิดชอบว่าเหตุใดจึงไม่มีป้ายแจ้งเตือนว่ามีการก่อสร้างอยู่ และไม่มีแท่งแบริเออวางกั้นไว้ ส่วนรถกระบะที่ติดค้างอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อรถเครนเพื่อให้มายกลงมา ภายใน 2-3 วันนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลองวิ่งตรวจสอบเส้นทางดังกล่าว พบว่าเป็นถนนมอเตอร์เวย์ที่มี 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเมือง ส่วนฝั่งที่เกิดเหตุเป็นฝั่งขาเข้าตัวเมืองโคราช ซึ่งมีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์อยู่หลายช่วง โดยช่วงที่เกิดเหตุนี้ มีระยะทางที่รถสามารถวิ่งได้ต่อเนื่องกันประมาณ 3 กิโลเมตร

โดยจะมีทางลาดต่ำอยู่ 3 จุด ที่เป็นรอยที่รถยนต์สามารถวิ่งขึ้นไปบนถนนมอเตอร์เวย์ได้ ตลอดทางไม่พบมีป้ายแจ้งเตือนว่าเป็นเขตกำลังก่อสร้าง ทำให้รถยนต์สามารถขับผ่านได้เฉยๆ กระทั่งมาถึงบริเวณทางต่างระดับที่เป็นจุดเกิดเหตุ จึงพบว่ามีแท่งแบริเออ 4 แท่ง ขวางกั้นไว้ ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างเพิ่งนำมาตั้งไว้ และอีกฝั่งก็จะมีทางลาดชันลักษณะเดียวกันนี้เช่นกัน แต่ยังไม่มีแท่งแบริเออร์มาตั้งกั้นไว้แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กระบะซิ่งทะลุมอเตอร์เวย์โคราช ยังค้างเติ่งที่เดิม ปริศนายังอยู่-ขึ้นไปได้ยังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook