พระราชพิธีบรมราชาภิเษก: คณะทูตานุทูต-ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ เฝ้าฯ ถวายพระพร

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก: คณะทูตานุทูต-ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ เฝ้าฯ ถวายพระพร

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก: คณะทูตานุทูต-ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ เฝ้าฯ ถวายพระพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒) เวลา ๑๗.๓๔ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ไปยังพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เสด็จออกท้องพระโรงกลางพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะทูตานุทูตและกงสุลต่างประเทศประจำประเทศไทย และผู้แทนองค์การระหว่างประเทศในประเทศ เฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร โดยเสด็จด้วย

โอกาสนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน คณบดีคณะทูต กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในนามของผู้เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบ ความว่า "ข้าพเจ้าและพระราชินี มีความยินดีอย่างมากในคำอวยพรอันเต็มไปด้วยความปรารถนาดีและไมตรีจิต ซึ่งท่านคณบดีได้กล่าวในนามคณะทูตานุทูตและกงสุลต่างประเทศ ในวาระบรมราชาภิเษกของข้าพเจ้าในครั้งนี้ ขอขอบใจในน้ำใจไมตรีของท่านทั้งหลายที่ได้แสดงความปรารถนาดีต่อเราทั้งสอง ประเทศและประชาชนชาวไทย ทั้งยังแสดงความตั้งใจจริงที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ ขอให้ท่านมั่นใจไว้ว่า ท่านจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลและประชาชนชาวไทย และข้าพเจ้าเองจะพยายามเสริมสัมพันธไมตรีที่มีอยู่ให้ยิ่งเจริญงอกงามและดำรงยั่งยืนสืบไป ขอสนองพรทุกท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ ทั้งขอให้ประเทศและประชากรซึ่งท่านเป็นผู้แทนอยู่ในราชอาณาจักรนี้ มีความรุ่งเรืองไพบูลย์ตลอดไป"

แล้วเสด็จพระราชดำเนินกลับ ภายหลังเสด็จฯ กลับ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเลี้ยงรับรอง ณ พระที่นั่ง บรมราชสถิตยมโหฬาร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก: คณะทูตานุทูต-ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ เฝ้าฯ ถวายพระพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook