โรงพักสะเทือน! หนุ่มฆ่าตัวตายทิ้งจดหมายถึง "บิ๊กตู่" แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี 5 พัน

โรงพักสะเทือน! หนุ่มฆ่าตัวตายทิ้งจดหมายถึง "บิ๊กตู่" แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี 5 พัน

โรงพักสะเทือน! หนุ่มฆ่าตัวตายทิ้งจดหมายถึง "บิ๊กตู่" แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี 5 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.62 ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตที่ห้องเลขที่ 207 ภายในอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งในพื้นที่สมุทรปราการ เป็นชายในสภาพนอนตะแคงขวา สวมเสื้อโปรโลแขนสั้น สีดำ กางเกงยืนขายาว เสียชีวิตมาแล้วไม่ตำกว่า 3 วัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในห้องพบสมุดเขียนจดหมายลาตาย รวม 2 ฉบับ

โดยฉบับแรกมีข้อความว่าถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ระบุว่าตนเอง ได้นำรถกระบะมาสด้าไปจำนำไว้ตั้งแต่ 15 มกราคม 2561 วันที่ 23 มกราคม 61 ได้ติดต่อคนที่รับจำนำ แต่ไม่สามารถติดต่อไถ่ถอนคืนกลับมาได้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีแก่คนรับจำนำกับ สน.โชคชัย และ ตำรวจยศ พ.ต.ท. ได้เรียกเงิน 3,000 กับค่าสืบอีก 2,000 บาท ตนก็จ่ายไป แต่ผ่านมา 7 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ที่จะจับกุมผู้กระทำความผิด และติดตามรถกลับมาได้เลย จึง ขอความเป็นธรรมจากท่านนายกฯ ผู้ที่รักษาซึ่งกฎหมายและความยุติธรรม ขอให้ท่านติดตามความคืบหน้า เร่งรัดคดีให้ด้วย

ส่วนฉบับที่สองมีข้อความว่า ข้าพเจ้าได้กระทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง ข้าพเจ้าไม่มีญาติ ไม่มีบ้าน ข้าพเจ้ามีแต่ความล้มเหลว และผิดหวัง ขอความกรุณา เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเผาศพให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เงินจำนวนนี้ + โทรศัพท์ 2 เครื่อง และของในห้องทุกๆ อย่าง ขอมอบให้แก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ที่ช่วยเผาศพของข้าพเจ้า

ความคืบหน้าล่าสุด (6 พ.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ประเด็นแรกเกี่ยวกับคดียักยอกทรัพย์ ตามที่ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์กับ สน.โชคชัย ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องสอบปากคำพยานและออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยมีผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุมาพบและรับทราบข้อกล่าวหาแล้วจำนวน 1 ราย ในส่วนรายอื่นที่ยังไม่มาพบ พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ในส่วนประเด็นตามที่ผู้ตายได้ทิ้งจดหมายและมีข้อความบรรยายกล่าวหาว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกรับผลประโยชน์นั้น ขณะนี้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องแล้ว และให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว โดยหากผลการตรวจสอบพบว่ามีข้อบกพร่อง หรือการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ตามกฎหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook