งามหน้า! บุกจับผู้กองสายสืบ ผันตัวค้ายาเอง ฟุ้งอยากมีรายได้-ใกล้เกษียณปีนี้

งามหน้า! บุกจับผู้กองสายสืบ ผันตัวค้ายาเอง ฟุ้งอยากมีรายได้-ใกล้เกษียณปีนี้

งามหน้า! บุกจับผู้กองสายสืบ ผันตัวค้ายาเอง ฟุ้งอยากมีรายได้-ใกล้เกษียณปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารบุกรวบผู้กองสายสืบ ผันตัวค้ายา-กัญชา ยึดของกลางได้คาบ้าน สารภาพมีปัญหาทางการเงิน เพราะอีก 5 เดือนจะเกษียณอายุแล้ว ล่าสุดสั่งออกจากราชการไว้ก่อน

(7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการปราบปรามยาเสพติดของหน่วยงานความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ซึ่งมีการปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดน โดยได้ มอบหมาย ให้ พ.อ.ชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ทหารชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จนกระทั่งมีการสืบสวน ปราบปรามจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด และยึดของกลาง ทั้งกัญชา ยาบ้า ได้จำนวนมาก

ล่าสุดทางด้าน กอ.รมน.จ.นครพนม ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการประสานงานกับ กองกำกับการสืบสวนนครพนม ทำการสืบสวนขยายผลเข้าตรวจค้น จับกุม ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อยภูธร อายุ 59 ปี รองสารวัตรสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้ารวม 6,000 เม็ด และกัญชาอัดแท่งอีก จำนวน 9.5 กิโลกรัม อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่บ้านภายในชุมชนบ้านน้อยหนองเค็ม ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ไปติดต่อกับขบวนการค้ายาบ้าชาวลาวที่เคยรู้จักกัน ก่อนติดต่อซื้อยาบ้ามาพักไว้ที่บ้าน ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน. ได้ติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งพบว่ามีความชัดเจน เกี่ยวกันขบวนการค้ายาเสพติด จึงวางแผนติดต่อซื้อ ยาบ้า ประมาณ 3 มัด หรือประมาณ 6,000 เม็ด ในราคา ประมาณ 1.4 แสนบาท

ต่อมาผู้ต้องหาได้นำยาบ้ามาส่งมอบเองชุดแรก จำนวน 2,000 เม็ด และมีการจ่ายเงินเบื้องต้นประมาณ 50,000 บาท จนกระทั่งมีการตรวจสอบบันทึกหลักฐาน ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพักและยึดของกลางทั้งหมด โดยทางเจ้าตัวรับสารภาพมีปัญหาเรื่องการเงิน อีกทั้งกำลังจะเกษียณราชการในอีก 5 เดือนต่อจากนี้ จึงอยากจะหารายได้เพิ่ม จากการค้ายาบ้า นำเงินไว้ใช้จ่ายในครอบครัว

โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลต่อเนื่อง ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางด้านตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับให้ ตำรวจทุกนาย ห้ามเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือประชาชนมีเบาะแส สามารถแจ้งมายังผู้บังคับบัญชาทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook