สารวัตร สน.โชคชัย เสียใจถูกจดหมายลาตายกล่าวหา ยอมรับทำงานบกพร่อง แต่ไม่เคยรับสินบน

สารวัตร สน.โชคชัย เสียใจถูกจดหมายลาตายกล่าวหา ยอมรับทำงานบกพร่อง แต่ไม่เคยรับสินบน

สารวัตร สน.โชคชัย เสียใจถูกจดหมายลาตายกล่าวหา ยอมรับทำงานบกพร่อง แต่ไม่เคยรับสินบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ค.62) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย เรียก พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย เข้าชี้แจงกรณีที่ถูกร้องเรียนปมฉาวเรียกรับเงินค่าทำคดี โดย พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ นายไพรวัลย์ ฆ่าตัวตายในห้องพักที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมเขียนจดหมายลาตายระบุว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี 2561 ว่าถูกเชิดรถกระบะมาสด้า บีที 50 โปร สีบรอนซ์เทา  ที่ไปจำนำไว้กับผู้รับ ทั้งยังระบุว่าตำรวจเรียกรับเงินค่าทำคดีจำนวน 5,000 บาท จนเรื่องผ่านไปนาน 7 เดือน แต่กลับไม่มีความคืบหน้า

>> โรงพักสะเทือน! หนุ่มฆ่าตัวตายทิ้งจดหมายถึง "บิ๊กตู่" แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี 5 พัน

โดยทาง บก.น.4 ได้ร่วมหารือพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบในคดีนี้ ให้อยู่ในความรับผิดชอบของหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ได้ดำเนินการทางวินัยต่อ พ.ต.ท.ประทวน หลังพบความบกพร่องจากการทำคดีล่าช้า และไม่แจ้งความคืบหน้าผลการดำเนินคดีต่อผู้เสียหาย โดยสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.4 จนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

สำหรับ พ.ต.ท.ประทวน ไม่เคยมีประวัติเสียหาย ไม่เคยถูกร้องเรียนถึงพฤติกรรมเรียกรับส่วยมาก่อน จากการสอบสวนเบื้องต้น พ.ต.ท.ประทวน ยืนยันไม่ได้รับสินบน แต่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ตายทราบว่าคดีมีความคืบหน้า สามารถจับคนร้ายที่ยักยอกทรัพย์ไปแล้ว 1 ราย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ กล่าวต่อ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะไม่ให้การช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาเด็ดขาด ให้ว่ากันตามความผิด ส่วนเรื่องความผิดทางวินัย ขณะนี้ทาง บก.น.4 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการทำคดีล่าช้าและไม่รายงานผลความคืบหน้าคดีต่อผู้เสียหายให้ทราบ ขณะที่เรื่องทางอาญาต้องดำเนินการตรวจสอบ และหาพยานหลักฐานว่า จริงเท็จตามที่ระบุไว้ในจดหมายลาตายหรือไม่ แม้จะเป็นหลักฐานที่มีน้ำหนัก แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีพยานหลักฐานอื่น ทั้งยังไม่สามารถติดตามตัวญาติผู้ตายได้

ด้าน พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ระบุหลังการสอบสวนว่า ไม่ได้รับสินบนตามที่ถูกกล่าวหา ยอมรับว่าตนเป็นผู้ทำคดีดังกล่าวจริง แต่ทำอย่างตรงไปตรงมา รู้สึกเสียใจเพราะทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน แต่จะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook