ขนหัวลุก! พ่อเฒ่าหายตัวไปหลายวัน กู้ภัยจุดธูปบอกเจ้าที่ 2 นาทีพบศพ

ขนหัวลุก! พ่อเฒ่าหายตัวไปหลายวัน กู้ภัยจุดธูปบอกเจ้าที่ 2 นาทีพบศพ

ขนหัวลุก! พ่อเฒ่าหายตัวไปหลายวัน กู้ภัยจุดธูปบอกเจ้าที่ 2 นาทีพบศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไร้ปาฏิหาริย์ พ่อเฒ่าวัย 87 ปี หายตัวออกจากบ้านไป 3 วัน กู้ภัยจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง แค่ 2 นาทีพบศพ ทั้งๆ ที่จุดดังกล่าวครอบครัวเคยออกตามหาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งพบคนเสียชีวิตที่ บริเวณหลังเล้าไก่ร้าง หมู่ 4 ต.มะขามล้ม ที่เกิดเหตุพบนางบุญเทียม เตียววิไล อายุ 69 ปี และหลานสาวยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมกับเล่าว่าผู้ตายเป็นบิดาของตนชื่อ นายทอน อายุ 87 ปี ได้หายออกจากบ้านได้ 3 วันแล้ว

จากการสอบถาม นางบุญเทียม ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า พ่อป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ต่อมลูกหมากโต และโลหิตจาง ก่อนเกิดเหตุได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมลูกหลานช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบจึงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า ให้ช่วยตามหาแต่ก็ยังไม่พบ แต่ก็ยังคิดว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่คงไปได้ไม่ไกล

กระทั่งวันนี้หน่วยกู้ภัยของสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ได้พากันมาช่วยค้นหาอีกโดยก่อนที่พากันออกค้นหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จุดธูปบอกเล่าเจ้าที่ เจ้าทางจากนั้นก็ออกเดินหา ซึ่งเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อหลังจากเจ้าหน้าที่จุดธูปบอกเล่า และใช้เวลาเดินหาไม่ถึง 10 นาที ก็พบร่างของพ่อเสียชีวิตอยู่ที่ท้ายโรงเลี้ยงไก่ร้าง ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ทั้งที่บริเวณดังกล่าวญาติๆ ได้พากันมาเดินหาแล้วหลายรอบแต่ไม่เจอ เหมือนเจ้าที่เจ้าทางเขาบังตาเอาไว้ไม่ให้เจอ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจึงพบ

ด้าน นายกเชน กะลำพักตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่เจอร่างผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับแจ้งจากทางญาติผู้เสียชีวิตว่ามีบุคคลสูญหาย จึงประสานกำลังเพื่อนสมาชิกมาร่วมกับช่วยกันออกค้นหา โดยบริเวณดังกล่าวญาติและชาวบ้านหลายคนได้พากันมาค้นหาบริเวณดังกล่าวแล้ว 2-3 รอบ แต่ไม่เจอ

กระทั่งวันนี้ตนจึงตัดสินใจจุดธูป 16 ดอก บูชาครูบาอาจารย์และบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยเปิดทาง เพื่อจะได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศล หลังจุดธูปไม่ถึง 2 นาที ครูบาอาจารย์ได้บอกให้เดินมาที่บริเวณดังกล่าวก็เจอผู้เสียชีวิต ซึ่งการจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง นั้นตนมักจะทำอยู่ประจำที่ออกค้นหาผู้สูญหายทั้งบนบกและในน้ำซึ่งก็ทำให้พบกับผู้ที่สูญหายจริงๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรอย่างละเอียดแล้ว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรคประกอบอายุมากแล้ว จึงทำให้หลงลืมเดินออกจากบ้านไปเรื่อยเปื่อยโดยไม่ได้กินข้าวกินปลาจึงทำให้หมดแรงเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook