หมาจรจัดฮีโร่ โดดช่วยคุณป้าวัย 68 รอดเงื้อมมือโจร ร้องคำเดียวมาเป็นสิบตัว

หมาจรจัดฮีโร่ โดดช่วยคุณป้าวัย 68 รอดเงื้อมมือโจร ร้องคำเดียวมาเป็นสิบตัว

หมาจรจัดฮีโร่ โดดช่วยคุณป้าวัย 68 รอดเงื้อมมือโจร ร้องคำเดียวมาเป็นสิบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางลำยวน อายุ 68 ปี ชาวบ้านเขาไม้นวล ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ ซึ่งเป็นแม่ครัวประจำวัดเทพประสิทธิ์ ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ว่าถูกนายนนท์ หรือคนร้ายที่พยายามข่มขืนเด็กสาววัย 14 ปี ภายในบ้านที่ ต.บางเก่า อ.ชะอำ เหตุเกิด 7 พ.ค. ที่ผ่านมา หลบหนีมาแอบซ่อนตัวที่บริเวณป่าหลังวัดเทพประสิทธิ์ และเข้ามาด้านหลังล็อกคอตนเพื่อปล้นทรัพย์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบภายในวัด

>> ตำรวจสั่งล่า! หนุ่มหื่นงัดบ้านบุกปล้ำเด็กสาว หนีเตลิดเพราะยายกลับมาเห็น

โดยนางลำยวน อายุ 68 ปี แม่ครัวประจำวัดเทพประสิทธิ์ผู้เสียหาย เล่าว่าขณะเกิดเหตุช่วงเวลา 10.00 - 11.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม 62 ตนกำลังตัดฟืนอยู่บริเวณสะพานหน้าวัด จากนั้นเห็นคนร้ายเดินออกมาจากบริเวณป่าด้านหลังวัด ตนจึงคิดว่าคนร้ายมาหาใครในวัด แต่ก็เอะใจว่าทำไมคนร้ายไม่เดินเข้าหน้าวัด แต่กลับเดินเข้ามาทางหลังวัดแทน ตนจึงระวังตัวและเดินออกห่างคนร้าย จากนั้นคนร้ายก็เดินเข้ามาในวัดมาเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยนุ่งกางเกงขาก๊วยสีเขียว เอาผ้าคลุมหัวปิดบังใบหน้า ตนจึงนึกในใจว่าทำไมถึงเข้ามาเปลี่ยนเสื้อผ้าในวัด จึงไม่ไว้ใจและระวังตัว

จากนั้นประมาณ 10 นาที ตนจึงคว้ามีดอีโต้ที่นำมาตัดฟืนจะเดินกลับเข้าบ้านเนื่องจากแดดร้อน จังหวะนั้นคนร้ายได้เดินเข้ามาล็อกคอตนจากด้านหลัง ตนตกใจจึงสะบัดมือคนร้ายออกอย่างแรงแล้วตะโกนขึ้นว่า อะไรวะ จากนั้นสุนัขจรจัดที่ตนเลี้ยงไว้บริเวณป่าหลังวัดนับ 10 ตัว ได้เข้ามาเห่ากระโชกและกระโดดกัดคนร้าย คนร้ายตกใจจึงปล่อยมือจากคอตนเองแล้วพูดขึ้นมาว่า เดี๋ยวก่อนสิ เดี๋ยวก่อนสิ จำนวน 2 ครั้ง ตนตกใจจึงว่า เดี๋ยวไม่ได้หรอก จะไปแล้ว จะกลับบ้าน และรีบวิ่งหนีเข้าบ้านไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นคนร้ายก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหลังวัดอย่างรวดเร็ว

ซึ่งตนคิดว่าคนร้ายซึ่งเป็นคนรู้จักแต่ไม่สนิทสนมกัน เพียงแต่เคยเห็นหน้ากัน คงไม่เข้ามาทำร้ายอะไรเรา จังหวะนั้นถ้าคนร้ายเอ่ยปากว่า ป้ามีตังค์ไหม ขอตังค์สัก 100 บาท หรือยืมเงินสัก 100 ตนเองก็จะให้ดีๆ ขณะเกิดเหตุตนเองมีเงินติดตัวเพียง 20 บาท กับสร้อยพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์เท่านั้น แต่โชคดีที่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะได้สุนัขจรจัดที่เลี้ยงไว้ช่วยเหลือไว้ได้ทัน

เบื้องต้นตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับคนร้าย ตนเองคิดว่าคนร้ายซึ่งเป็นคนที่เคยบวชเรียนที่วัดนี้มาก่อน และคุ้นหน้ากันดีแม้ไม่สนิทสนม แต่ตนก็เอ็นดูเหมือนลูกหลาน อีกทั้งหลวงตาซึ่งเป็นตาของคนร้ายและญาติๆ ของคนร้าย ก็ดีกับตน คอยช่วยเหลือวัดอยู่เป็นประจำ ตนจึงไม่ติดใจเอาความอะไรกับคนร้าย แต่อยากฝากถึงคนร้ายว่าไม่ควรมาทำกับตนเองแบบนี้ ถ้าอยากได้เงินก็ควรขอกันดีๆ ตนก็ยินดีจะให้เงินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook