โรงแรมไม่ทอดทิ้ง "น้องพลอย" นักศึกษาสูญเสียนิ้วมือ เสนอทำนิ้วเทียม-รับเป็นพนักงาน

โรงแรมไม่ทอดทิ้ง "น้องพลอย" นักศึกษาสูญเสียนิ้วมือ เสนอทำนิ้วเทียม-รับเป็นพนักงาน

โรงแรมไม่ทอดทิ้ง "น้องพลอย" นักศึกษาสูญเสียนิ้วมือ เสนอทำนิ้วเทียม-รับเป็นพนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีการเสนอข่าวของ น.ส.ตะวันทิพย์ อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการสาขาการท่องเที่ยวและโรงแรม ของมหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ เกิดอุบัติเหตุขณะฝึกงานภายในแผนกซักรีดของโรงแรมโรงแรมโฟร์ทูซี อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยถูกเครื่องรีดผ้าที่กำลังขัดข้องรีดทับนิ้วมืออยู่นาน เนื่องจากช่างควบคุมเครื่องไม่อยู่ จนต้องใช้วิธีวิดีโอคอลสอบถามวิธีแก้ กระทั่งสามารถเอามือออกมาได้ แต่เนื่องจากมือเข้าไปติดอยู่ในเครื่องรีดอยู่นาน จนความร้อนได้ทำลายเส้นประสาท ซึ่งแพทย์ที่ดูแลไม่สามารถรักษาได้ จึงต้องตัดนิ้วทั้ง 4 นิ้ว เพื่อรักษาชีวิต ทำให้ น.ส.ตะวันทิพย์ กลายเป็นผู้พิการไปตลอดชีวิต อีกทั้ง ยังหมดสิทธิ์สอบเข้าเป็นข้าราชการตามที่ใฝ่ฝัน จึงทำให้มีการโพสต์เฟซบุ๊กทวงถามถึงความรับผิดชอบไปยังโรงแรมที่ฝึกงาน จนเกิดกระแสอยู่บนโลกออนไลน์ ด้วยความเป็นห่วงเกรงว่า น.ส.ตะวันทิพย์ จะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น

>> เปิดใจ "น้องพลอย" นศ.สาว 4 นิ้วมือขาดตอนฝึกงาน ชีวิตยังไม่รู้จะไปทางไหน

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 13.30 น. วันนี้ (8 พ.ค. 62) ที่ห้องประชุมมหาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ผศ.ดร.บัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดีมหาวิทยาลัย มีการเชิญ น.ส.ตะวันทิพย์ นักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกงานจนต้องเสียนิ้วมือข้างซ้ายไปถึง 4 นิ้ว กับ นางสุภาพรรณ มาศสุข รองกรรมการผู้จัดการโรงแรมโฟร์ทูซี คู่กรณีมาเจรจาในการตกลงให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ น.ส.ตะวันทิพย์ โดยในระหว่างการเจรจา ทางรองกรรมการผู้จัดการโรงแรมโฟร์ทูซี ได้มีการขอชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ที่ผ่านมา ตั้งแต่เกิดเรื่องทางโรงแรมได้ให้การดูแลช่วยเหลือทั้งในเรื่องค่ารักษาพยาบาล และดูแลเยียวยามาโดยตลอด โดยได้พา น.ส.ตะวันทิพย์ ไปพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ 20 คืน ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ 11 คืน

หลังจากนั้น จึงได้เปิดห้องพักของโรงแรมให้ น.ส.ตะวันทิพย์ ได้พักรักษาตัว พร้อมจัดอาหารให้อีก 3 มื้อ บริการรีดเสื้อผ้า ชุดเรียนให้ฟรี โดยในระหว่างนี้ จะมีหัวหน้าแผนกบุคคลและหัวหน้าแม่บ้าน คอยช่วยเหลือนำพา น.ส.ตะวันทิพย์ ไปพบแพทย์เพื่อติดตามอาการเป็นระยะๆ และไปทำธุระที่มหาวิทยาลัย อีกทั้ง ยังได้มีการเตรียมจัดหาตำแหน่งงานให้ น.ส.ตะวันทิพย์ ให้มีอนาคตเลี้ยงตนเองและครอบครัวถึง 2 แห่งด้วย

ซึ่งขอยืนยันว่า ที่ผ่านมามีการช่วยเหลือและดูแล น.ส.ตะวันทิพย์ มาเป็นอย่างดีสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป แต่เนื่องจากห้องพักโรงแรมที่ น.ส.ตะวันทิพย์ พักอยู่นั้น อยู่ร่วมกับผู้จัดการโรงแรมเพื่อช่วยเหลือในการดูแล แต่ น.ส.ตะวันทิพย์ มีความรู้สึกว่าไม่สะดวกและอึดอัด จึงได้แจ้งความประสงค์ขอย้ายออก จนมาเกิดเป็นข่าวกระจายไปตามสื่อต่างๆ ทำให้ผู้บริหารโรงแรมเกิดความไม่สบายใจอย่างมาก ทั้งที่คอยบริการและดูแล น.ส.ตะวันทิพย์ มาอย่างดีโดยตลอด แม้แต่ญาติและเพื่อนของ น.ส.ตะวันทิพย์ มาเยี่ยมหาในแต่ละวัน ทางโรงแรมก็ยังคอยจัดอาหารตามที่สั่งมาบริการให้ ทางโรงแรมจึงต้องขอชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม นางสุภาพรรณ มาศสุข รองกรรมการผู้จัดการโรงแรมโฟร์ทูซีเป็นตัวแทนในการเจรจาเรื่องการเยียวยา ในการเจรจากันเพื่อหาทางออกในครั้งนี้ เบื้องต้น ทางโรงแรมโฟร์ทูซีได้มีการเสนอทำนิ้วเทียม พร้อมกับมีการติดต่อศูนย์สิรินธรในการศึกษาทำนิ้วเทียมให้กับ น.ส.ตะวันทิพย์ 5 ครั้ง หลังจากที่รักษาแผลหายแล้ว อีกทั้ง ทางโรงแรมมีความยินดีที่จะรับ น.ส.ตะวันทิพย์ เข้าทำงานเป็นพนักงานประจำ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นพนักงานของโรงแรม หรือเข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทในภายเครือ

ส่วนเรื่องค่าสินไหม มีการยื่นข้อเสนอให้เงินจำนวนหนึ่งแล้ว แต่เจ้าตัวยังต้องการเพิ่มอีก เนื่องจากอยากใช้เงินจำนวนนี้ในการศึกษาต่อปริญญาโท ดังนั้น จึงจะมีการเจรจาหาทางออกกันอีกครั้งหนึ่งเพื่อความพอใจทั้งสองฝ่าย

>> นักศึกษาสาวเคราะห์ร้าย เครื่องรีดผ้าทับตอนฝึกงานโรงแรม หมอตัดนิ้วมือทิ้ง 4 นิ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook