ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงคลิป อธิบดีศาลปะทะตำรวจด่านตรวจ เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงคลิป อธิบดีศาลปะทะตำรวจด่านตรวจ เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงคลิป อธิบดีศาลปะทะตำรวจด่านตรวจ เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 พ.ค. 62) พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ปรากฏมีคลิปภาพบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 8 ถูกเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.อ.ทุ่งใหญ่

>> หนุ่มใหญ่อ้างเป็นอธิบดีศาล ปัดให้ตำรวจดูใบขับขี่ ชาวเน็ตประณามยับ

โดยระบุว่า ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน ว่าการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 2 พ.ค. เเละได้มีการชี้เเจงเหตุดังกล่าวว่า ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจได้มีรถยนต์เก๋ง ที่มีอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 8 ขับขี่เข้ามา หลังจากกลับจากรับประทานอาหารกับญาติ โดยขับเข้ามาในพื้นที่ด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจ บุคคลดังกล่าวจึงได้หยุดรถพร้อมกับลดกระจกฝั่งคนขับลงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้สอบถามหาหัวหน้าชุดปฏิบัติงานในด่านดังกล่าว จึงมีการไปตามหัวหน้าชุดตั้งด่านมาเเละพูดคุย

ผกก.ทุ่งใหญ่ ยอมรับว่า ซึ่งในการพูดคุยเพื่อเรียกจอดตรวจใบขับขี่นั้น เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจในทีแรกได้ใช้น้ำเสียงไม่สุภาพกับชายคนดังกล่าวก่อน จนอาจทำให้มีประเด็นโต้เถียงเกิดขึ้น ซึ่งภายหลังบุคคลดังกล่าวก็ได้เเนะนำตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8 ก่อนที่จะเลื่อนรถไปชิดขอบทางด้านซ้าย เนื่องจากรถที่ตามหลังเริ่มติดขัด พอหลังจากเลื่อนรถไปด้านซ้ายหัวหน้าชุดปฏิบัติงานก็ได้ไปพูดคุย เเละเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งก่อนที่จะมีการขับรถออกไปชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯ ภาค 8 ก็ได้แนะนำหลักการทำงานในฐานะนักกฎหมายผู้ใหญ่ ในเรื่องการนำหลักรัฐศาสตร์มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ควบคู่กับหลักนิติศาสตร์

จากนั้นตำรวจคนที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ มีการส่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาในกลุ่มไลน์ตำรวจเพื่อรายงานผลการปฏิบัติงานประจำวัน ก่อนที่จะลบคลิปในมือถือออก เเต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีตำรวจบางคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์และไม่เข้าใจ ได้มีการส่งต่อคลิปเเละมีการเเชร์ลงสู่โลกออนไลน์จนเป็นที่วิจารณ์ ส่วนหนังสือคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจชุดที่ปฏิบัติงานดังกล่าวเข้ามาทำงานภายใน สภ.อ.ทุ่งใหญ่ เป็นเเค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เพื่อมาเรียนรู้งานภายในเเละศึกษาข้อกฎหมายให้ถี่ถ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook