เลี้ยงลูกแบบ "ชมพู่ อารยา" เด็กควรจะได้เป็นเด็ก ไม่รู้มีคนดราม่าลูกกินน้ำจากก๊อก

เลี้ยงลูกแบบ "ชมพู่ อารยา" เด็กควรจะได้เป็นเด็ก ไม่รู้มีคนดราม่าลูกกินน้ำจากก๊อก

เลี้ยงลูกแบบ "ชมพู่ อารยา" เด็กควรจะได้เป็นเด็ก ไม่รู้มีคนดราม่าลูกกินน้ำจากก๊อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนางเอกซุปตาร์ที่ทั้งสวยทั้งสตรองจริงๆ สำหรับ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ศรีภรรยาคนสวยของนักธุรกิจหมื่นล้าน น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ และคุณแม่ของลูกชายฝาแฝด สายฟ้า - พายุ ขวัญใจแฟนคลับคนรักเด็กทั่วทั้งประเทศ

โดยล่าสุดขณะที่เจ้าตัวเดินทางมาร่วมงาน My Empire My Own Rule Because I'm Worth It ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ลอรีอัล ประเทศไทย ซึ่งกำลังจะบินลัดฟ้าไปทำภารกิจใหญ่ ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงวันที่ 14-17 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

ซึ่งสาวชมพู่ก็ได้ถือโอกาสดีออกมาอัปเดตข่าวคราวชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะบทบาทการเป็นคุณแม่ลูกแฝด รวมถึงเปิดใจกรณีดราม่าหลังมีชาวเน็ตตั้งกระทู้ถามประเด็นภาพถ่ายขณะที่ลูกๆ ของเธอดื่มน้ำจากก๊อกให้เราฟังกันแบบม้วนเดียวจบว่า

น้องแฝดเป็นไงบ้างตอนนี้กำลังช่างพูดช่างเจรจา ?
“ก็โตขึ้นทุกวันค่ะ เรายังจำภาพวันเข้าห้องผ่าได้อยู่เลย คือมันเร็วมากจริงๆ (หัวเราะ)”

ทุกวันนี้ก็ยังมีคนช่วยเลี้ยงลูกตลอด ?
“ตลอด (หัวเราะ)”

ล่าสุดมีดราม่าเรื่องก๊อกน้ำเราทราบไหม ภาพที่น้องดื่มน้ำจากก๊อกโดยตรง ?
“มีดราม่าด้วยเหรอ (หัวเราะ) จริงๆ เด็กอะเนอะ สกปรกกว่านี้ก็หยิบใส่ปากมาแล้ว ถ้าคนเคยอยู่กับเด็กก็จะรู้ ยิ่งวัยนี้กำลังเป็นลิงเลย จนบางทีเราก็ไม่ทัน คือมันเป็นวัยของเขาจริงๆ ค่ะ”

เขาโตขึ้นและซนมากขึ้นแบบนี้เรารู้สึกกังวลไหม ?
“ตอนนี้ก็คือพยายามไม่ให้คลาดสายตา ต้องให้อยู่ในสายตาตลอด แต่ก็ไม่ใช่ว่าขังเขาไว้ไม่ให้เขาทำอะไรเลยนะ คือเด็กมันก็ควรจะได้เป็นเด็ก เพราะฉะนั้นที่บ้านเราก็ปล่อยให้เขาเป็นเขาค่ะ แต่อะไรที่มันนอกลู่นอกทางหรือไม่เหมาะ เราก็บอกเขาว่า 'No No' ซึ่งตอนนี้เริ่มพูดรู้เรื่องแล้ว แต่ฟังอาจจะรู้เรื่องไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็ถือว่าโอเคค่ะ”

ลูกชายสองคนแบบนี้เขามีตีกันบ้างไหม ?
“ทุกวัน ส่วนมากก็คือ...ถ่ายคลิป (หัวเราะ) แต่มันมีอะไรที่อันซีนอีกมาก บางทีนึกไม่ได้ว่าต้องถ่าย คือมันเยอะมาก แต่ส่วนมากก็คือแย่งของกัน มี 2 ชิ้น แต่ก็จะเอาชิ้นนั้น ต่อให้มี 2 อัน ก็จะต้องเป็นอันที่อีกคนถืออยู่”

ลูกซนขนาดนี้เราเคยตีเขาบ้างหรือเปล่า ?
“ไม่ตีค่ะ ไม่ตี เพราะชมรู้สึกว่าเขายังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงตีเขา เต็มที่ที่สุดก็คือดุ ถ้าเราขึ้นเสียงจริงๆ เขาก็จะรู้ว่าแม่โกรธแล้วนะ แม่ไม่พอใจ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เราเห็นในแววตาเขาค่ะ”

เราต้องมีศึกษาไหมว่าเด็กวัยนี้ต้องรับมือยังไง ?
“ชมคิดว่าถ้าเราใจเย็น อยู่ด้วยความรัก ความเข้าใจ สุดท้ายเด็กมันก็คือเด็ก ชมไม่ได้รู้สึกหัวเสีย ไม่ได้รู้สึกว่ามันซนหรือดื้อจนกระทบจิตใจเรา ไม่ได้บอกว่าลูกเราไม่ซนนะ แต่ว่าเราก็ไม่ได้กลุ้มอกกลุ้มใจ”

IG chomismaterialgirlวิถีคุณแม่ลูกแฝด ชมพู่ อารยา

คุณสามีช่วยเลี้ยงบ้างไหม ?
“เขาก็สนุกค่ะ บางทีก็จะชวนเล่นอะไรแบบผู้ชายๆ บางทีเราก็จะบอกพี่เบาๆ ก่อน เขาจะแบบยัดเยียดความเป็นชายให้ลูกมาก ซึ่งเราเป็นผู้หญิงมุมมองเราก็อยากให้เขามีความอ่อนโยน ก็จะประมาณนี้แหละค่ะ”

ล่าสุดเห็นว่าไปประมูลภาพมามูลค่าเยอะเลย ?
“ค่ะ ก็จริงๆ วัตถุประสงค์มันก็ดีค่ะ เอาไปทำบุญ ก็ไม่ได้คิดอะไรเลย คือเราก็กำลังจะย้ายบ้านแล้ว คิดว่าเราจะมีผนังแขวนแน่ๆ คือจริงๆ ก็เป็นงานของทาง L'Officiel ซึ่งก็เป็นพันธมิตรที่ดีกับชมมาตลอด เราก็อยากจะให้ยอดประมูลภาพเรามันได้เงินเยอะๆ แต่ต้องขอโทษทีที่จำชื่อมูลนิธิไม่ได้แล้ว แต่ก็ให้กับเด็กๆแหละ ก็เป็นภาพพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ กับสมเด็จพระราชินีค่ะ”

บ้านเสร็จแล้วใช่ไหม บอกว่าจะย้ายบ้าน ?
“ไม่น่าพูดเลย (หัวเราะ) บ้านนี่ตั้งแต่ยังไม่แต่งงานอะ คิดดูสิ แต่ใกล้มากๆ แล้วค่ะ แต่ก็ยังเป็นคอนโดอยู่นะ เพียงแต่ว่าพื้นที่มากขึ้น ใหญ่ขึ้น”

เด็กๆ ตื่นเต้นไหมจะได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ ?
“ไม่เคยพาไปดูค่ะ อย่าว่าแต่เด็กเลย แม่ยังไม่ค่อยไปเลย คือพอเราไปเห็นอะไรที่มันเป็นสิ่งก่อสร้าง เป็นอิฐๆ ปูนๆ เราก็ดูไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่ามันจะสวยยังไง ก็เลยขอไปตอนจบเลยทีเดียวแล้วกัน คุณน็อตทำทุกอย่างเลยค่ะ ชมไม่ยุ่งเลย ชมดูแค่ในส่วนของตู้เสื้อผ้าตัวเอง แล้วก็ห้องน้ำกับห้องทำงานแค่นั้น”

>> "ชมพู่ อารยา" เอาอยู่ทุกลุค ล่าสุดส่งลุคเท่ๆ มาละลายหัวใจ

>> "สายฟ้า-พายุ" กับท่ากินน้ำจากก๊อกน้ำบ้านคุณยาย น่าเอ็นดูจริงๆ

>> รีแอคชั่น "พี่สายฟ้า" ลูกแม่ชมพู่ เจอทุเรียนทั้งถาด อึ้งเบาๆ ก่อนจะฟินไปกับรสชาติ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เลี้ยงลูกแบบ "ชมพู่ อารยา" เด็กควรจะได้เป็นเด็ก ไม่รู้มีคนดราม่าลูกกินน้ำจากก๊อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook