ที่แท้ศาลสั่ง ทิม พิธา งดกีดกัน ต่าย ชุติมา เจอลูก นัดเริ่มพิจารณาคดีสิทธิ์เลี้ยงดูใหม่

ที่แท้ศาลสั่ง ทิม พิธา งดกีดกัน ต่าย ชุติมา เจอลูก นัดเริ่มพิจารณาคดีสิทธิ์เลี้ยงดูใหม่

ที่แท้ศาลสั่ง ทิม พิธา งดกีดกัน ต่าย ชุติมา เจอลูก นัดเริ่มพิจารณาคดีสิทธิ์เลี้ยงดูใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นแล้วก็อดยินดีด้วยไม่ได้ ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือ ทิม ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ถ่ายรูปเคียงข้างนางชุติมา ทีปะนาถ หรือ ต่าย อดีตภรรยา และลูกสาวของทั้งคู่ และนำไปโพสต์ในอินสตาแกรมเมื่อช่วงสายวันนี้ (10 พ.ค.) พร้อมกับเขียนคำบรรยายสุดว่า

"School time! New chapter in life. We are so proud of you baby! (เปิดเทอมแล้ว บทใหม่ของชีวิต เราภูมิใจในตัวลูกมากๆ!) ความเป็นครอบครัวจะยังอยู่ตลอดไป พ่อกับแม่อยู่เคียงข้าง ___ เสมอ" ทิม พิธา โพสต์

>> เจอกันแล้ว "ต่าย-ทิม" หันหน้าจับมือกันอีกครั้ง ส่งลูกเข้าเรียนวันแรก

ศาลไฟเขียวต่ายรับส่งลูกที่โรงเรียน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีเบื้องหลังมากกว่านั้น แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดเหตุการณ์รายหนึ่งเผยว่า ที่จริงแล้วผู้พิพากษามีคำสั่งให้ ทิม พิธา เปิดทางให้ต่าย ชุติมา มารับลูกสาวที่โรงเรียน ทุกวันศุกร์ เวลา 14.00 น. และมาส่งโรงเรียนทุกวันจันทร์ เวลา 09.00 น. หลังจากบ่ายเบี่ยงไม่ให้อดีตภรรยามาเจอลูกมาแล้วระยะหนึ่ง

"จึงขอให้จำเลยมารับบุตรที่โรงเรียน___ วันศุกร์เวลา 14 นาฬิกา และส่งโรงเรียนในวันจันทร์เวลา 9 นาฬิกา ตามที่ได้แถลงต่อศาลในนัดที่แล้ว จึงบันทึกไว้ และให้โจทก์ปฏิบัติตาม" เอกสารศาล ระบุ

พิจารณาคดีสิทธิ์ดูแลลูกใหม่!

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ทิม พิธา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนและ ต่าย ชุติมา มีคดีเกี่ยวกับสิทธิ์เลี้ยงดูลูกกันอยู่ และศาลก็มีคำตัดสินออกมาแล้ว ให้ตนเป็นผู้มีสิทธิ์ดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียวเพราะต่ายและทนายความไม่มาปรากฏตัวต่อศาล 

>> "ทิม พิธา" เปิดใจมีการฟ้องหย่า "ต่าย ชุติมา" เผยตนได้สิทธิ์เลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียว

อย่างไรก็ตาม เพจให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เก๋ากฎหมาย มองว่า เรื่องนี้มีข้อสงสัยหลายข้อ เพราะที่ผ่านมา ต่าย ชุติมา แสดงให้เห็นรักลูกมาก จึงไม่มีทางที่ ต่าย ชุติมา จะไม่มาให้การต่อศาลหรือยอมแพ้ง่ายๆ เป็นไปได้ว่าต่ายไม่ได้รับหมายศาล

>> ทิม-ต่าย มองอีกมุม! เพจกฎหมายวิเคราะห์สาเหตุฝ่ายหญิงไม่ไปศาลสู้คดีแย่งลูก

แหล่งข่าวคนดังกล่าว เผยต่อไปว่า หลังจากการแถลงข่าวของ ทิม พิธา แล้ว ต่าย ชุติมา และทนายความ จึงยื่นขอให้ศาลพิจารณาคดีนี้ใหม่เพราะหมายศาลส่งยังคอนโดของป้าตน แต่คอนโดดังกล่าวเป็นคอนโดให้ผู้อื่นเช่า ตนจึงไม่ได้มาอยู่ที่นี่และไม่ได้รับหมาย

ศาลมองว่า เหตุผลนี้ฟังขึ้น ทั้งยังเห็นว่า ต่าย ชุติมา ไม่ได้จงใจเบี้ยวหมายศาล จึงมีคำสั่งให้พิจารณาคดีนี้ใหม่ โดยมีกำหนดสืบพยานในเดือน ก.ค. ปีนี้

"ถือไม่ได้ว่าจำเลยจงใจขาดนัดยื่นคำให้การ และขาดนัดพิจารณา อนุญาตให้ยกคดีขึ้นพิจารณาใหม่ให้จำเลยยื่นคำให้การภายใน 30 วันนับแต่วันนี้ และกำหนดนัดพร้อมหรือสืบพยานโจทก์ในวันที่ __ กรกฎาคม 2562 เวลา 9 นาฬิกา ตามที่คู่ความว่างตรงกัน" เอกสารศาล ระบุ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook