"พุทธิพงษ์" มั่นใจพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลสำเร็จ พร้อมเสียงหนุน 255 เสียง

"พุทธิพงษ์" มั่นใจพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลสำเร็จ พร้อมเสียงหนุน 255 เสียง

"พุทธิพงษ์" มั่นใจพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลสำเร็จ พร้อมเสียงหนุน 255 เสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พุทธิพงษ์" นำ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เข้ารายงานตัว มั่นใจตั้งรัฐบาลได้ 255 เสียง มีเสถียรภาพ ไร้แผนสำรองหากประชาธิปัตย์ไม่เข้าร่วม

บรรยากาศการรายงานตัว ส.ส.ที่อาคารรัฐสภาใหม่ วันที่ 3 ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มี ส.ส. มารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปอย่างคึกคัก ประมาณ 100 กว่าคนแล้ว พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ และ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เข้ารายงานตัว พร้อมกันนี้ ยังมี นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมทั้งครอบครัว

นายพุทธิพงษ์ ยังคงเชื่อมั่นว่า ณ วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้และมีเสถียรภาพเพียงพอ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งเสียงที่รวมกันได้ 255 เสียงนั้น รวมพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ที่จะต้องรอดูความชัดเจนในวันที่ 15 พ.ค.นี้ พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้มีการเตรียมแผนสองไว้หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าร่วมด้วย

ส่วนการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี หากจะพูดตอนนี้ถือว่าเร็วเกินไป เช่นเดียวกับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของตนเองที่มีกระแสข่าวออกมา ส่วนจำเป็นหรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐจะต้องได้ตำแหน่งในกระทรวงหลัก ถือเป็นเรื่องปกติของแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเชื่อว่าพรรคร่วมจะเข้าใจในประเด็นนี้

นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้ชัดเจนว่าพรรคมีพันธมิตรที่มีแนวทางการทำงานใกล้เคียงกัน แต่ต้องให้เกียรติแต่ละพรรคในการดำเนินการภายในพรรค เช่น การประชุมและเลือกหัวหน้าพรรค รวมไปถึงพรรคเล็กที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ

ส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่องการตกลงตำแหน่งไม่ลงตัว จนขั้วที่ 3 เตรียมจับมือตั้งรัฐบาลแข่งกับพลังประชารัฐนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย เพราะทุกพรรคได้รับเลือกจากประชาชน จึงเป็นเรื่องปกติที่ทำได้

ขณะที่พรรคการเมืองบางพรรคไม่พอใจที่พลังประชารัฐเก็บโควตากระทรวงเศรษฐกิจไว้ทั้งหมด นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่พูดคุยเรื่องตำแหน่งในวันนี้ เพราะหากจะเป็นรัฐบาลร่วมกันก็ต้องฟังซึ่งกันและกัน รวมทั้งฟังแนวทางบริหารของทุกพรรค เพื่อให้การบริหารประเทศเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะกระทรวงไหนก็คงมีทิศทางเดินไปในแบบเดียวกัน

พร้อมทั้งปฏิเสธกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยไม่พอใจที่พรรคพลังประชารัฐเก็บเก้าอี้ของกระทรวงคมนาคมไว้ ส่วนจะให้โควตานี้กับพรรคภูมิใจไทยเลยหรือไม่ คงตอบไม่ได้ เพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook