ป้าขอเป็นผู้ปกครองลูกสาว รอง ผกก.ถูกเสี่ยเบนซ์ชนเสียชีวิต

ป้าขอเป็นผู้ปกครองลูกสาว รอง ผกก.ถูกเสี่ยเบนซ์ชนเสียชีวิต

ป้าขอเป็นผู้ปกครองลูกสาว รอง ผกก.ถูกเสี่ยเบนซ์ชนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าขอเป็นผู้ปกครอง 2 ลูกสาว รอง ผกก.กองปราบฯ ถูกเสี่ยเบนซ์ชนดับ

พี่สาวภรรยาของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุชวิชชากุล หรือ รองตี๋ รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป.ที่เสียชีวิตหลังถูกรถเบนซ์เมาแล้วขับชนประสานงา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ขอตั้งผู้ปกครอง กรณีที่ผู้เยาว์นั้นบิดา-มารดาเสียชีวิต

โดยระบุว่า ขณะนี้บุตรสาวคนเล็กยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนบุตรสาวคนโตกำลังศึกษาในโครงการนักเรียนไทยกับสหรัฐอเมริกา และต้องกลับมาศึกษาต่อในโรงเรียนที่กรุงเทพฯ ซึ่งการยื่นคำร้องขอครั้งนี้ เด็กหญิงทั้งสองและญาติของ 2 ฝ่ายก็ยินดีและเต็มใจให้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอเป็นผู้ปกครองแทนบิดา-มารดาที่ถึงแก่กรรมแล้ว โดยผู้ร้องมีอาชีพการงานเป็นหลักแหล่งอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงขอให้ศาลพิจารณาไต่สวนคำร้องและมีคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นผู้ปกครองของผู้เยาว์ทั้งสองต่อไป

นอกจากนี้ ยังขอให้ศาลมีคำสั่งนัดไต่สวนโดยเร็ว เนื่องจากพนักงานอัยการจังหวัดตลิ่งชัน ได้รับสำนวนการสอบสวนจากพนักงานสอบสวนแล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาสั่งฟ้องผู้ที่ก่อเหตุที่ทำให้บิดา-มารดาผู้เยาว์ถึงแก่กรรม เพื่อที่เด็กทั้งสองจะไม่เสียโอกาสมีผู้แทนในการเจรจาค่าเสียหายทางแพ่งกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง จะรับคำร้องขอตั้งผู้ปกครองไว้ไต่สวน ช่วงบ่ายในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

สำหรับเหตุการณ์นี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ พ.ต.ท.จตุพร ที่ถูกนายสมชาย อายุ 57 ปี นักธุรกิจ เมาแล้วขับรถเบนซ์ชนประสานงา บริเวณ ถ.ทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร เสียชีวิตส่วนภรรยาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และบุตรสาวบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายสมชาย ผู้ต้องหาในคดีนี้ระหว่างรอกระบวนการดำเนินคดี ก็ได้รับการประกันตัวไปในชั้นฝากขังศาลจังหวัดตลิ่งชันด้วยเงินสด 200,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook