ป้าประกาศอยากดัง จอดรถขวางถนน-พูดหยามอาชีพค้าขาย "ต้อยต่ำ"

ป้าประกาศอยากดัง จอดรถขวางถนน-พูดหยามอาชีพค้าขาย "ต้อยต่ำ"

ป้าประกาศอยากดัง จอดรถขวางถนน-พูดหยามอาชีพค้าขาย "ต้อยต่ำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้าระงับเหตุ ป้าวัย 72 ปี จอดรถขวางถนน พร้อมด่ากราดชาวบ้าน คาดปมไม่พอใจส่วนตัว ชาวบ้านเผยมีพฤติกรรมเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 พ.ค.) ที่ จ.นครพนม ได้เกิดเหตุความวุ่นวาย บริเวณหน้าด่านท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว หรือ ท่าเรือข้ามฟากนครพนม คำม่วน ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังมีคุณป้ารายหนึ่งจอดรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน กีดขวางเส้นทางการจราจร

อีกทั้งคนขับยังมีอาการคล้ายคนเกิดความเครียด เดินลงมาจากรถและมีพฤติกรรมโวยวาย สติแตก ด่ากราดชาวบ้าน ผู้ประกอบการเดินเรือข้ามฟาก รวมถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในละแวกนั้น  ทำให้ชาวบ้านต้องโทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองนครพนม เพื่อขอกำลังตำรวจมาระงับเหตุ

ภายหลังรับแจ้งเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร คือ ร.ต.ต.ปริญญา สมแพง ตำรวจจราจร รหัส 601 เดินทางมาตรวจสอบระงับเหตุ ทราบภายหลังว่า คนที่ขับรถและมีอาหารสติแตกโวยวาย คือ นางส่องพิชญา อายุ 72 ปี ประกอบอาชีพเป็นตัวแทนประกันชีวิตแห่งหนึ่ง ซึ่งมีที่ทำการตั้งอยู่ริมถนนในจุดเกิดเหตุ 

เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าไปห้ามปราม ขอให้ออกมาเคลื่อนย้ายรถที่กีดขวางการจราจร แต่ไม่ยอมรับฟัง หนำซ้ำยังเดินออกมาด่ากราด ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพโวยวายบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการเรือข้ามฟาก และยังท้าว่าไม่เกรงกลัวที่จะนำภาพไปเผยแพร่ออกสื่อ ต้องการอยากดัง 

โดยมีเนื้อหาคำไม่สุภาพด่าทอว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับตนและสังคม ชอบสร้างปัญหากีดขวางการจราจร อีกทั้งมีการพูดจาดูถูกเหยียดหยาม อาชีพค้าขายว่า ต้อยต่ำ เทียบกับตนไม่ได้ และไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายจะทำให้ดังไปทั่วประเทศ พร้อมโวยวายว่ากลุ่มคนดังกล่าวสร้างปัญหาความเดือดร้อน มาตลอด

จนกระทั่งเวลาผ่านไป ร่วม 20 นาที ได้มีตัวแทนบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการเดินเรือ ที่ทำอาชีพตรงข้ามที่ทำงานของนางส่องหล้า ไม่พอใจ จึงออกมาด่าโต้ตอบ พร้อมระบุว่า คุณป้าคนดังกล่าวเพี้ยน สติแตก พูดจาดูถูกเหยียดหยามชาวบ้าน ทั้งที่ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าทั้งชาวไทย ชาวลาว ที่เดินทางข้ามไปมา ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับตัวเอง 

ทั้งการจัดรถวางสิ่งของ มีพื้นที่จอดและวางสิ่งของ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่มาโวยวายคล้ายคนมีอาการทางประสาท ซึ่งทางบรรดาพ่อค้าแม่ค้าไม่ได้สนใจ และไม่กลัวว่าจะร่ำรวยขนาดไหน เพราะทุกคนทำอาชีพสุจริต จากนั้นนางส่องหล้าที่มีอาการสติแตก ได้ขึ้นรถขับหนีไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาเป็นย่างมาก ยิ่งมีการนำคลิปภาพมาเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล ยิ่งมีคนที่เข้ามารับชม ต่างมีการโจมตี และวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ทางตำรวจยังไม่ได้มีการดำเนินคดี หรือเอาผิดแต่อย่างใด เพราะยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์

ส่วนปมสาเหตุน่าจะมาจากความเครียด ที่มีความไม่พอใจส่วนตัวกับ บรรดาพ่อค้าแม่ค้า โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาการจราจร ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันอีก

เนื่องจากชาวบ้านระบุว่าคุณป้าคนก่อเหตุ ได้มีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยครั้งและครั้งนี้รุนแรงสุด จนชาวบ้านแถบนี้เอือมระอา และทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายซ้ำอีก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ป้าประกาศอยากดัง จอดรถขวางถนน-พูดหยามอาชีพค้าขาย "ต้อยต่ำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook