ด้วยรักและผูกพัน เศรษฐีทุ่มจัดงานศพน้องหมา "เจ้ายูโร" สร้างสุสานไว้กลางบ้าน

ด้วยรักและผูกพัน เศรษฐีทุ่มจัดงานศพน้องหมา "เจ้ายูโร" สร้างสุสานไว้กลางบ้าน

ด้วยรักและผูกพัน เศรษฐีทุ่มจัดงานศพน้องหมา "เจ้ายูโร" สร้างสุสานไว้กลางบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาทั้งเมือง เศรษฐีเมืองกาญจน์ฯ ทุ่มจัดพิธีสวดพระอภิธรรมให้ "เจ้ายูโร" หมาเลี้ยงตัวโปรด 3 วัน 3 คืน พร้อมสร้างสุสานไว้กลางบ้าน ทุ่มบริจาคเงินทำบุญ 5 ล้านบาท

(11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจเรื่องราวเศร้าเคล้าน้ำตาและสร้างความประทับใจ เมื่อสามีภรรยาเศรษฐีได้จัดพิธีงานศพขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่ออุทิศให้กับ "เจ้ายูโร" สุนัขตัวโปรดที่ได้ลาจากโลกใบนี้ด้วยโรคชรา เพราะความรักและผูกพันจึงตัดสินใจจัดงานต่างๆ ไปต่างกับพิธีทั่วไปของคน สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วทั้งเมือง

เพจเฟซบุ๊ก "โจโฉ" ได้แชร์เรื่องราวอันน่าซึ้งใจและเศร้าใจของกลุ่มคนรักสัตว์ สามีภรรยาเศรษฐีดังใน จ.กาญจนบุรี ได้ตัดสินใจจัดพิธีสวดพระอภิธรรมให้กับ "น้องยูโร" สุนัข์พันธุ์ปั๊ก ที่รักและผูกพันไม่ต่างกับเป็นลูกคนหนึ่ง จึงได้จัดทำพิธีทางศาสนาให้ พร้อมบริจาคเงินทำบุญราวๆ 5 ล้านบาท อุทิศให้กับเจ้ายูโร เพื่อสร้างบุญกุศลไปเกิดในภพภูมิที่ดี

เรื่องราวดังกล่าวเริ่มต้นจากเฟซบุ๊ก "aoy apache" ได้โพสต์ภาพพิธีงานศพของสุนัขพันธุ์ปั๊ก โดยมีขั้นตอนและพิธีต่างๆ ไม่ต่างกับสวดพระอภิธรรมศพทั่วไป และระบุข้อความว่า...

“ร่วมงานไว้อาลัยสิ่งที่รักที่หวงที่สุด..ในครอบครัวสมบูรณ์ทรัพย์ "น้องยูโร" ร่วมบุญกุศลให้น้องยูโร...พี่ตูนทำบุญให้วัดรางหมัน 5 ล้านบาท และมอบเงินให้มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อีก 1 แสนบาท เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ดำน้ำ เพื่อเป็นสาธารณกุศล เพื่อส่งให้น้องยูโรไปอยู่ในภพภูมิที่ดี....ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักครับ”

นายพรพิทักษ์ หรือ เสี่ยตูน และ นางนภัสนันท์ สามีภรรยาเจ้าของ "น้องยูโร" ที่เป็นเจ้าภาพให้งานสวดพระอภิธรรมศพภายในคฤหาสน์หรูในครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า ได้นำ น้องยูโร มาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้เพียงแค่ 20 วันเศษๆ รู้สึกรักและผูกพันมาก กระทั่งมาเสียชีวิตลงในวัย 13 ปี หากเทียบกับอายุของคนก็น่าจะราวๆ 90 ปีได้

ครอบครัวของเรามีความผูกพันกับน้องยูโร โดยไม่เคยคิดว่าน้องยูโรเป็นอย่างอื่น นอกจากคิดว่าเป็นคนและเรารักน้องยูโรเหมือนลูกคนหนึ่ง เวลานอนเราก็นอนอยู่บนเตียงด้วยกัน เราสองคนมีความผูกพันกับน้องยูโรมากกว่าลูกเสียอีก เพราะลูกต้องไปเรียนหนังสือ ทำให้เราสามีภรรยาต้องอยู่บ้านกันเพียงลำพังกับน้องยูโร

ด้วยสำนึกของคน เมื่อเราเคยอยู่กินร่วมนอนกันมาตลอดเวลา ถึงวันหนึ่งที่ต้องพรากจากกัน บอกเลยว่าเรายังรู้สึกทำใจไม่ได้ แต่เมื่อเขาจากเราไปแล้วเราจะทำอย่างไรดี เพราะเรารักเขาเหมือนลูก จึงคิดว่าเราเกิดมานับถือศาสนาพุทธ เราจึงต้องการให้เขาได้ไปเกิดใหม่ในภูมิภพที่ดี อะไรที่เราทำได้เราก็จะทำ

เมื่อถามว่าจะให้เรานำไปฝังเหมือนกับคนที่รักสุนัขด้วยกันทั่วๆ ไปไหม คนอื่นอาจจะทำอย่างนั้น แต่ส่วนตัวของเราแล้ว น้องยูโรคือลูกของครอบครัวเราคนหนึ่ง จึงทำอย่างนั้นไม่ลง จึงปรึกษาเจ้าอาวาสวัดประชาราษฎร์บำรุง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าอาวาสได้แนะนำให้เราทำบุญกรวดน้ำไปให้ 3 เช้า และให้เราทำบุญสวดมนต์เย็น 3 วัน เราจึงทำตามคำแนะนำของท่านเจ้าอาวาสทุกอย่าง ส่วนการเก็บร่างน้องยูโรนั้น ได้ตัดสินใจสร้างสุสานขึ้นมาภายในบริเวณบ้าน

ทั้งนี้ สามีภรรยาเศรษฐีชื่อดังยังตั้งใจทำบุญอุทิศให้กับน้องยูโรป ด้วยการบริจาคเงินจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องดำน้ำเพื่อค้นหาร่างของผู้สูญหายให้กับมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมกับถวายเงินบริจาค 5 ล้านบาทให้กับวัดประชาราษฎร์บำรุง ทั้งหมดก็เพื่อทำบุญให้กับน้องยูโรอย่างแท้จริง และทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและความรักอย่างแท้จริง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ด้วยรักและผูกพัน เศรษฐีทุ่มจัดงานศพน้องหมา "เจ้ายูโร" สร้างสุสานไว้กลางบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook