อดีตผู้ใหญ่บ้านเครียดจัด ชีวิตหลังเกษียณไม่เป็นสุข ขอลาตายคาบ้าน

อดีตผู้ใหญ่บ้านเครียดจัด ชีวิตหลังเกษียณไม่เป็นสุข ขอลาตายคาบ้าน

อดีตผู้ใหญ่บ้านเครียดจัด ชีวิตหลังเกษียณไม่เป็นสุข ขอลาตายคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ใหญ่เครียดสะสม ชีวิตหลังเกษียณไร้ความสุข โดนทวงหนี้กองทุนหมู่บ้าน หาเงินช่วยลูกชายสู้คดียาบ้า เคยก่อเหตุกินยาตายมาแต่รอด ครั้งนี้เก็บตัวจบชีวิตได้สำเร็จ

เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ร.ต.อ.สุจิตร์ นวกุล พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต อยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี จึงพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลทัพทัน และอาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานีไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณบันไดทางขึ้นบ้าน พบศพ นายเฉวียง อายุ 61 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านหนองเรือโกลน ใช้ผ้าขาวม้าแขวนคอกับบันได สภาพศพสวมเสือยืดแขนสั้นสีเขียว นุ่งกางขาสั้นสีดำ เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งในบ้านและนอกบ้านไม่พบรองรอยการต่อสู้แต่อย่างได ใกล้ศพพบเก้าอี้พลาสติกสีแดงที่คาดว่าน่าจะใช้ยืนก่อเหตุ

น.ส.สิริจิรา อายุ 40 ปี หลานสาวของผู้เสียชีวิต และอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม เปิดเผยว่า ก่อนหน้าผู้เสียชีวิตเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านแต่เพิ่งจะเกษียณอายุยังไม่ถึงปีดี พักอาศัยอยู่บ้านกับภรรยากัน 2 คน ขณะเกิดเหตุภรรยาของผู้เสียชีวิตออกไปทำงาน ปล่อยให้อยู่บ้านตามลำพัง

โดยปกติผู้ตายก็จะเดินข้ามถนนแวะคุยกับตนและหลานๆ เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุก็ยังไปนั่งพูดคุยเรื่องต่างๆ ให้ตนฟัง โดยบ่นว่าเครียด เกี่ยวกับเรื่องเก่าๆ สมัยที่ยังเคยเป็นผู้ใหญ่บ้าน ส่วนภรรยาก็เป็นประธานกองทุนหมู่บ้าน ได้มีการนำเงินกองทุนปล่อยให้ชาวบ้านกู้

เฉพาะในส่วนตัวผู้เสียชีวิตเองก็ได้มีการกู้เงินของกองทุนต่างๆ มาจำนวนหลายแสนบาท ด้วยความที่เรียกน้อยละไม่รู้หนังสือมากนัก กระทั่งมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านใหม่มาแทน และได้มีการตรวจเช็กบัญชีเงินกองทุนต่างๆ และคณะกรรมการกองทุนมีการมาทวงถามให้ใช้หนี้คืนเงินที่กู้ยืมมา ทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดอาการเครียด

ในระยะหลังทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีปากเสียงกับภรรยาบ่อย เนื่องจากการนำเงินไปช่วยลูกชายต่อสู้คดียาบ้าที่ อ.สว่างอารมณ์ ในขณะที่ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ก็ได้รณรงค์การปราบปรามเรื่องยาบ้าและมีการพูดคุยกันในที่ประชุมประจำเดือน ทำให้ผู้เสียชีวิตยิ่งเครียดหนักเข้าไปอีก

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ผู้เสียชีวิตก็เคยกินยาจะฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ครั้งนั้นภรรยาและญาติๆ ได้ช่วยไว้ได้ทัน นำส่งโรงพยาบาลและล้างท้องทำให้รอดชีวิต แต่ก็มาคิดสั้นผูกคอตายอีกครั้งในที่สุด โดยหลังจากพูดคุยกับลูกหลานเสร็จ ก็กลับบ้านตามปกติ กระทั่งตกเย็นเห็นยังปิดบ้านเงียบ จึงให้ลูกชายและเด็กๆ พากันดูที่บ้าน กระทั่งมาเจอเป็นศพดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook