เปิดชีวิตสุดเศร้า "ลุงประหยัด" ป่วยหนักเดินไม่ได้ ลูกแท้ๆ โยนภาระให้เจ้าของห้องเช่า

เปิดชีวิตสุดเศร้า "ลุงประหยัด" ป่วยหนักเดินไม่ได้ ลูกแท้ๆ โยนภาระให้เจ้าของห้องเช่า

เปิดชีวิตสุดเศร้า "ลุงประหยัด" ป่วยหนักเดินไม่ได้ ลูกแท้ๆ โยนภาระให้เจ้าของห้องเช่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 พ.ค.62) โลกออนไลน์แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Tree Teerapol  ที่โพสต์ภาพชายชราในชุดผู้ป่วยโรงพยาบาล พร้อมเล่าเรื่องราวว่า ลุงคนนี้ชื่อนายประหยัด พันธ์ทอง ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน อยู่ปทุมธานี คุณลุงมาเช่าห้องบ้านย่าของ คุณธี เจ้าของโพสต์อยู่ แต่เมื่อเลิกกิจการบ้านเช่าลุงไม่มีที่ไป ทางบ้านจึงให้อาศัยอยู่ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด โดยอยู่อาศัยที่นี่มาประมาณ 15 ปีแล้ว

เดิมทีลุงประหยัดประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ ต่อมาลุงเริ่มขับไม่ไหวจึงเลิกขับ และมาเป็นคนเก็บขยะขายของเก่าเพื่อประทังชีวิต ลุงเล่าให้ฟังว่า ลุงมีลูก 2 คน และขอให้คุณธีช่วยติดต่อเพื่อขอเงินมาใช้จ่ายบ้าง แต่คำตอบที่ได้รับจากลูกคือ ไม่สามารถเลี้ยงดูพ่อได้ ให้คุณธีช่วยดูแลแล้วจะส่งเงินมาให้ โดยขอเลขที่บัญชีของคุณธีไปแต่ก็ไม่เคยโอนเงินมาให้สักครั้งเดียว และไม่มีแม้แต่การติดต่อกลับมาเพื่อถามไถ่ว่าลุงเป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ลุงมาขอเงินคุณธีเพื่อที่จะกลับบ้านไปหาลูกที่ปทุมธานี และได้เขียนเบอร์โทรศัพท์ของคุณธีให้ลุงไปด้วยเผื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน ต่อมาวันที่ 1 พฤษภาคม ลุงประหยัด ได้ออกเดินทางกลับบ้านที่ปทุมธานี โดยรถประจำทาง และไปรอต่อรถที่อนุสาวรีย์ชัยฯ คุณธีเจ้าของโพสต์ ได้รับการติดต่อจากคนที่ช่วยเหลือลุงไว้ ว่าลุงเป็นลมหมดสติ

แพทย์ตรวจพบว่าลุงประหยัดป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ไม่สามารถเดินได้เอง กล้ามเนื้อขาอ่อนเเรง ปากเบี้ยว พูดไม่ค่อยจะรู้เรื่อง และลุงพยายามเข้าห้องน้ำเอง ทำให้ลื่นล้มหัวแตกอีก

คุณธีระบุว่าได้ส่งขอความช่วยเหลือไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีเจ้าหน้าที่มาประเมินเคสของลุง ในวันที่ 10 พฤษภาคม และแจ้งว่าไม่สามารถรับเคสของลุงเข้าไปได้ เนื่องจากลุงไม่สามารถข่วยเหลือตัวเองได้ ลุงรับทราบแล้วว่าไม่สามารถติดต่อญาติของลุงให้มาดูแลได้ โดยโรงพยาบาลช่วยติดต่อด้วย และลุงยินยอมที่จะไปอยู่กับมูลนิธิใดก็ตามที่จะมาช่วยเหลือ

ล่าสุด คุณธียังคงเข้าไปเยี่ยมลุงทุกวันหลังเลิกงาน โดยได้รับการสนับสนุนเรื่องค่าอาหารให้ลุงจากเพื่อนๆ และพี่ๆ ที่ทำงาน ส่วนลูกของลุงนั้นไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook