สูบน้ำในสระค้นหา "น้องอั้ม" เด็กหาย 3 ปี หลังพยานให้การเหมือนเดิม "แบ็คโฮทับ"

สูบน้ำในสระค้นหา "น้องอั้ม" เด็กหาย 3 ปี หลังพยานให้การเหมือนเดิม "แบ็คโฮทับ"

สูบน้ำในสระค้นหา "น้องอั้ม" เด็กหาย 3 ปี หลังพยานให้การเหมือนเดิม "แบ็คโฮทับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีครอบครัว ด.ช.ธนวรรชน์ แก้วตา หรือ น้องอั้ม หายไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่อายุ 5 ปี จากบ้านหัวขัว หมู่ 7 ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 นั้น ผ่านมานานกว่า 3 ปี ยังไม่พบ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 พ.ค. 62 พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ พูลเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เปือยน้อย ภูธรจังหวัด รวมทั้งศูนย์บริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งทางสหวิชาชีพได้สอบปากคำพยานปากสำคัญที่อยู่กับ ด.ช.ธนวรรชน์ เป็นคนสุดท้าย ที่ยังคงยืนยันว่าร่าง ด.ช.ธนวรรชน์ ถูกรถแบ็คโฮทับร่างเสียชีวิต พร้อมนำชี้จุดและตัวบุคคล ซึ่งให้การไม่ต่างจากเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงดำเนินการทำประชาคมหมู่บ้าน มีทั้งผู้ใหญ่บ้าน เทศบาลตำบลเปือยน้อย ตำรวจ และประชาชน ทุกคนมีมติร่วมกันให้สูบน้ำในสระวงออกให้แห้ง เพื่อหาร่างของน้องอั้มให้พบ คาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 เดือน จึงจะสามารถขุดหาร่างได้ แต่หากมีฝนตกลงมา คาดว่าจะต้องใช้เวลานานกว่า 2 เดือน จึงจะสูบน้ำจนแห้ง โดยจะประเมินการค้นหาเป็นระยะ

ในส่วนของ พยานเด็กให้การตั้งแต่ปี 2559 ช่วงนั้นเด็กอายุ 4-5 ปี มาในปี 2562 เด็กรายนี้ยังคงให้การเหมือนเดิม ทางพนักงานสอบสวน จึงเชื่อได้ว่ามีน้ำหนักพอ จึงเป็นที่มาของการขุดหาร่างของ ด.ช.ธนวรรชน์ อีกครั้ง ในส่วนของพยานผู้ใหญ่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นในการสอบสวน รายละเอียดส่วนใหญ่อยู่ในสำนวนแล้ว ในส่วนของประเด็นอื่นๆ ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ยังคงสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลจนกว่าจะพบน้องอั้มไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่

ในกรณีประเด็นที่พบว่าเด็กเสียชีวิตในสระน้ำจริง จากการประเมินของนักทรัพยากรธรณีวิทยาระบุว่า จากระยะเวลาที่สูญหาย คาดว่ากระดูกที่เหลือจะมีขนาดเล็กมากแทบจะกลืนไปในดินแล้ว ความหวังจึงบอกไม่ได้ว่าจะพบหรือไม่ แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังยืนยันที่จะดำเนินการค้นพบจนกว่าจะพบร่าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook