"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตามล่า! ไอ้หื่นข่มขืนฝรั่งสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตามล่า! ไอ้หื่นข่มขืนฝรั่งสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตามล่า! ไอ้หื่นข่มขืนฝรั่งสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.สั่งเร่งจับกุมคนร้ายข่มขืนแหม่มสาวชาวนอร์เวย์ที่เกาะพะงัน พร้อมกำชับทุกพื้นที่กำหนดมาตรการป้องกัน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีคนร้ายข่มขืนนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาตินอร์เวย์ อายุ 26 ปี ในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่าหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามกฎหมาย พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งสอบปากคำพยาน และทำการถ่ายภาพ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส ข้อมูลของคนร้าย และเร่งรัดตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี รวมถึงได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ ประจำประเทศไทย ให้ทราบถึงพฤติการณ์กรณีที่ชาวต่างชาติตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา

รวมถึงรวบรวมรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียหาย ให้กับทางกองบังคับการกองการต่างประเทศ ที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่าง สืบสวนสอบสวน โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook