สะพรึงทั้งหมู่บ้าน พระบิณฑบาตผิดเวลา-ดักยืนรอ ขอรับเฉพาะปัจจัย

สะพรึงทั้งหมู่บ้าน พระบิณฑบาตผิดเวลา-ดักยืนรอ ขอรับเฉพาะปัจจัย

สะพรึงทั้งหมู่บ้าน พระบิณฑบาตผิดเวลา-ดักยืนรอ ขอรับเฉพาะปัจจัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนศรีสะเกษแอบผวา เจอพระสงฆ์ยืนเรียงดักรออยู่หน้าบ้าน ทั้งที่มาบิณฑบาตผิดเวลา จะใส่บาตรอาหารแห้งก็ไม่รับ อ้าง "ขอรับแต่ปัจจัยนะโยม"

(13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phume Paradorn ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ศรีสะเกษทูเดย์ เล่าเรื่องราวและแชร์ภาพ คนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์มายืนรอหน้าบ้าน โดยระบุว่าพบเห็นภาพเช่นนี้สัปดาห์ละหลายครั้ง หากไม่ให้เงินก็จะยืนกดดันอยู่แบบนี้ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย หลังจากที่ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา บางคนก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายภราดร เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนกับครอบครัวได้เจอเหตุการณ์นี้ พบชายคล้ายพระสงฆ์มากัน 3 ครั้ง โดยเหมือนมาเดินบิณฑบาต แต่ค่อนข้างผิดเวลา เพราะมาตอนเวลา 9-10 โมงเช้า ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นพระจริงหรือปลอม จึงได้ใส่บาตรเป็นเงินปัจจัยให้ เพราะที่บ้านไม่ได้ทำอาหารไว้

นายภราดร ยังกล่าวต่อว่า บ้านของตนเจอแบบนี้ถึง 3 ครั้งในสัปดาห์เดียวกัน จึงรู้สึกทนไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่พระมา ท่านจะเดินทางมาที่หน้าบ้าน พร้อมกับส่งสัญญาณบอกว่ามาถึงแล้ว บางครั้งก็ไอหรือทำเป็นมีเสียงดังหน้าบ้าน ก่อนจะยืนรอเป็นเวลานานๆ จึงตัดสินใจโพสต์ภาพออกไป ทำให้พบว่ามีคนเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกัน

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านดังกล่าว พบว่าอยู่ภายในซอย ใกล้กับวัดป่าแห่งหนึ่ง จึงได้สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทำให้ทราบว่าต่างก็เคยเจอเหตุการณ์นี้เช่นกัน นางอัมพร เปิดเผยว่า ตนมีบ้านอยู่ต้นซอย เมื่อมีคนเดินเข้าซอยมาก็จะถึงบ้านตนก่อน จึงเจอเหตุการณ์นี้ก่อนใครเพื่อน

ตนก็พยายามสอบถามพระท่านว่า มาจากวันไหนกัน ท่านก็บอกว่ามาจากจังหวัดบุรีรัมย์ แต่พอตนจะถวายอาหารแห้ง แต่พระเหล่านั้นกลับปฏิเสธ ไม่ขอรับอาหาร แต่ขอเป็นเงินปัจจัย ทำให้ตนรู้สึกแปลกใจและไม่ได้ให้อะไรไปเลย เพราะไม่มีเงินสด และแน่ใจว่าเป็นพระสงฆ์หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียต่างเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพราะดูไม่ชอบมาพากลในพฤติกรรมที่เข้าข่ายอาจจะเป็นพระปลอม ที่แต่งกายเลียนแบบเพื่อหวังเรี่ยไรเงิน นอกจากนี้หมู่ชาวโซเชียลยังวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ บางคนรู้สึกคล้ายกับดูรีดไถเงินแปลกๆ แต่บางคนก็รู้สึกว่าภาพคล้ายกับฉากภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องดัง "Us" (หลอน ลวง เรา) ที่เข้าฉายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

news14-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook