เปิดยุทธการ END GAME บุกจับกุม "โต๊ด ลาดกระบัง" ตัวพ่อวงการยาเสพติด

เปิดยุทธการ END GAME บุกจับกุม "โต๊ด ลาดกระบัง" ตัวพ่อวงการยาเสพติด

เปิดยุทธการ END GAME บุกจับกุม "โต๊ด ลาดกระบัง" ตัวพ่อวงการยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 พ.ค. 62) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการยุทธการสยบไพรี 62/13 END GAME จุดจบซาตานเมืองกรุง รวบโต๊ด ลาดกระบัง ผู้สั่งการยาเสพติดรายใหญ่ เชื่อมโยงเครือข่าย โน้ต ดินแดง ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

โดยกำลังชุดสยบไพรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับกุม นายจัตุรงค์ หรือ โต๊ด ลาดกระบัง ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา สนับสนุน และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ที่บ้านพักหรูย่านสะพานสูง พร้อมอายัดทรัพย์เป็น บ้าน รถยนต์หรู 3 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ อีก เช่น นาฬิกาหรู เสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้แบรนด์เนม รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลการจับกุมสืบเนื่องจากการขยายผลคดีทลายปาร์ตี้เลี้ยงเอเย่นต์และลูกค้ายาเสพติดเมื่อปี 59 ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. จับกุม นายศดายุ หรือ “โน้ต เขาใหญ่” และนายวันเฉลิม หรือ “โน้ต ดินแดง” ผู้ค้ารายสำคัญ ชุดจับกุมปะทะกับคนร้าย วิสามัญนักค้ายา 1 คน ฝ่ายตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะนั้นคดีไม่สามารถเชื่อมโยงนายจัตุรงค์ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้สั่งการตัดตอน ไม่แตะยาเสพติด นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงิน เปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ย่านจตุจักร กทม. ต่อมาชุดสืบสวนหาความเชื่อมโยงเครือข่ายได้จึงนำกำลังจับกุม

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ ปส.พบข้อมูลความเชื่อมโยงของนายจัตุรงค์ กับนักค้ายาเสพติดสำคัญหลายคดี ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ถูกจับกุมไป เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2561 และ เดือนมีนาคมปี 2562

โดยนายจัตุรงค์ เป็นตัวกลางจัดหายาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือของไทย มากระจายยังกลุ่มนักค้า และยังพบความเชื่อมโยงกับนายศดายุ หรือ โน้ต เขาใหญ่ นายวันเฉลิม หรือ โน้ต ดินแดง นักค้ายาเสพติดที่ยังหลบหนีอยู่

และแนวทางสืบสวนยังพบว่า นายจัตุรงค์ เชื่อมโยงกับการจัดปาร์ตี้ให้เอเย่นต์ยาเสพติดที่ปากช่อง เมื่อปี 2559 นายจัตุรงค์ ถือเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดระดับผู้สั่งการ ที่จะสั่งยาครั้งละ 500-1,000 มัด มีเครือข่ายจำนวนมาก และจะแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน รวมถึงจัดหานอมินี ฟอกเงินและซื้ออสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสิ่งของมีค่าต่างๆ จำนวนมาก เบื้องต้น พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท โดยค้ายาเสพติดมาตั้งแต่ปี 2559

จากการสอบสวน นายจัตุรงค์ ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับขบวนการค้ายาเสพติดอย่าง "โน้ต ดินแดง" พร้อมปฏิเสธไม่ได้ชื่อโต๊ด แต่ยอมรับว่าชื่อ จัตุรงค์ บ้านอยู่ลาดกระบังจริง มีอาชีพขายโทรศัพท์ มีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน และสามารถชี้แจงที่มาของเงินได้ ส่วนบ้านที่อาศัยเป็นบ้านของแฟน ที่อยู่มากว่า 3 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook