นักแสดงหญิงชื่อก้องโลก ยัดสินบน 4.7 แสน แก้คำตอบข้อสอบแอดมิชชันให้ลูกสาว

นักแสดงหญิงชื่อก้องโลก ยัดสินบน 4.7 แสน แก้คำตอบข้อสอบแอดมิชชันให้ลูกสาว

นักแสดงหญิงชื่อก้องโลก ยัดสินบน 4.7 แสน แก้คำตอบข้อสอบแอดมิชชันให้ลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักแสดงหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน เฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน อายุ 56 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอื้อฉาวเขย่าวงการการศึกษาของสหรัฐอเมริกา หลังถูกฟ้องว่าติดสินบนเพื่อให้ลูกได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ เดินทางมาที่ศาลรัฐบาลกลาง เมืองบอสตัน เพื่อให้ปากคำในคดี

เฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน รับสารภาพต่อศาลรัฐบาลกลางว่าให้เงิน นายริก ซิงเกอร์ แห่งบริษัทที่ปรึกษาแอดมิชชันเป็นเงิน 15,000 ดอลลาร์ หรือราว 470,000 บาท เพื่อให้แก้ไขคำตอบข้อสอบ SAT หรือ การทดสอบความถนัดในวิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ของลูกสาวคนโตให้ถูกต้อง โดยเธอบอกอีกว่า กำลังคิดว่าจะจ่ายเงินสินบนนี้อีกเพื่อช่วยลูกสาวคนเล็กแต่สุดท้ายไม่ได้ทำ

ซึ่งก่อนหน้านี้ นักแสดงหญิงชื่อก้องโลกรายนี้ออกแถลงการณ์ขอโทษทุกคน และกล่าวว่าพร้อมรับผลกรรมที่ทำไว้ โดยที่ลูกสาววัย 18 ปี ไม่ได้รู้เห็นกับการกระทำครั้งนี้ด้วย โดยศาลนัดอ่านคำตัดสินคดีนี้ ในวันที่ 13 กันยายน 2562 

เฟลิซิตี เคนดัล ฮัฟฟ์แมน นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์ ละครเวที และรายการโทรทัศน์ ได้รับรางวัลเอ็มมี และ รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ จากละครชุด Desperate Housewives และเมื่อปี 2548 เธอได้รับการยกย่องจากการรับบทบาทเป็นผู้หญิงข้ามเพศหรือกะเทยในภาพยนตร์เรื่อง Transamerica ทำให้ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

คดีติดสินบนแอดมิชชันถูกเปิดโปงครั้งใหญ่ มีผู้ปกครองเศรษฐีและคนดังมากมายถูกดำเนินคดี ซึ่งเฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน เป็นคนที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ครอบครัวมหาเศรษฐีชาวจีนยอมจ่ายถึง 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 200 ล้านบาท เพื่อให้ลูกสาวเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักแสดงหญิงชื่อก้องโลก ยัดสินบน 4.7 แสน แก้คำตอบข้อสอบแอดมิชชันให้ลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook