สูญเสียไม่ตั้งตัว สาวน้ำคร่ำแตกนอนรอหมอเกือบ 5 ชั่วโมง คลอดได้วันเดียวลูกตาย

สูญเสียไม่ตั้งตัว สาวน้ำคร่ำแตกนอนรอหมอเกือบ 5 ชั่วโมง คลอดได้วันเดียวลูกตาย

สูญเสียไม่ตั้งตัว สาวน้ำคร่ำแตกนอนรอหมอเกือบ 5 ชั่วโมง คลอดได้วันเดียวลูกตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prnungning Supassorn ได้โพสต์ข้อความฝากเตือนไปยังคุณแม่ทั้งหลาย โดยระบุข้อความว่า พี่สะใภ้ของตนไปฝากท้องกับคุณหมอชื่อดังที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองโคราช จนล่าสุดวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ได้ไปหาหมอที่คลินิกอีกครั้ง ตรวจปกติ หมอแจ้งนัดอีกทีวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ถ้าคนไข้ปวดท้องก่อนหรือมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งและมาหาหมอทันที

ต่อมาเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 06.30 น. น้ำคร่ำแตก จึงรีบนำพี่สะใภ้มาส่งโรงพยาบาลทันที ถึงเวลา 08.00 น. พยาบาลหน้าห้องคลอดบอกให้รอที่ห้องรอคลอด สุดท้ายเวลาประมาณ 12.30 น. พยาบาลแจ้งว่าเด็กหัวใจเต้นช้าลงเรื่อยๆ เลยรีบเข้าห้องคลอดรอผ่าทันที จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าเด็กสายสะดือหลุด เด็กไม่หายใจตั้งแต่ออกมาจากท้อง แพทย์กุมารเวชมารับไปดูแลต่อ ช่วยอย่างเต็มที่แต่ไม่มีการตอบสนองในทุกๆ ทาง จนหัวใจเด็กหยุดเต้นไปเอง วันที่ 13 พ.ค 2562 เวลา 11.45 น ซึ่งหลังจากมีการแชร์ข้อความ โลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์หมอและให้กำลังใจผู้เป็นแม่เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดต่างตา หมู่ 1 ตำบลหนองจะบก อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า บรรดาญาติได้จัดเตรียมงานศพให้กับน้องสุวริชญ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและโศกเศร้า มีเพียงนมและน้ำ 2 ขวด วางไว้ใกล้กรอบรูปของน้องหน้าโลงศพ ส่วนนางสุวิมล อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล แต่เตรียมออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันนี้

นางสาวกิ่งแก้ว อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นย่า เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าหลานชายได้เสียชีวิต ทำให้ครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหลายชายคนแรกของทางบ้าน ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามหมอแล้ว แจ้งว่า แม่เด็กมีการปวดท้องอย่างรุนแรง จนทำให้น้ำคร่ำแตก อีกทั้งเด็กไม่ยอมกลับหัว จึงต้องทำการผ่าตัด จนกระทั่งทราบข่าวว่า น้องเสียชีวิตจากสาเหตุสายรกหย่อน ทำให้สายรกพันกัน เด็กจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงอยากสอบถามไปยังโรงพยาบาลว่า ทำไมหมอจึงให้คนเจ็บท้องรอนาน ทำไมไม่รีบทำคลอดเร่งด่วน

ด้านนายวงกต ชาติพูดซา อาย 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า หลังจากทราบข่าว ตนก็รู้สึกเสียใจแต่ยังไม่ทราบเหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้มาจุดธูปไหว้ศพในวันนี้ ส่วนเรื่องของการดูแลทางหมู่บ้านได้มีเงินช่วยเหลือฌาปนกิจศพไว้แล้ว หากขาดเหลืออะไรพร้อมจะเป็นคนประสานงานให้อย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook