"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" หลอกขายเพลงละครช่องดัง

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" หลอกขายเพลงละครช่องดัง

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" หลอกขายเพลงละครช่องดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธัชชัย หรือ ช. เอ ณ บางช้าง และ นายชวิน จิตรสมบูรณ์ หรือ จั๊ก และทีมงาน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย หลังถูก "จอห์น รัชตะ" นำทำนองเพลงที่ถูกจดลิขสิทธิ์ไว้แล้วมาขาย ทำให้ได้รับความเสียหาย

โดย ช.เอ ณ บางช้าง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2560 นายจอห์น ได้นำเพลงมาขายให้กับตนเอง จึงซื้อไว้ด้วยจำนวนเงิน 20,000 บาท ก่อนที่จะนำทำนองเพลงนี้มาทำเป็นเพลงประกอบละคร ซึ่งนายจอห์นต้องร่วมทำเพลงนี้ แต่นายจอห์นไม่สามารถร้องเพลงนี้ได้ งานนี้จึงถูกเก็บเอาไว้

กระทั่งถูกนำกลับมาทำอีกครั้ง และใช้เป็นเพลงประกอบละคร “กุหลาบเกราะเพชร” ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 เผยแพร่ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ละคร “แรงเงา 2” ของโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เผยแพร่เช่นกัน เมื่อตนได้ฟังเพลงจึงเกิดความสงสัยว่าเหตุใดทำนองเพลงทั้งสองจึงคล้ายกัน

เมื่อติดต่อไปยังทีมงานช่อง 3 จึงทราบว่าเพลงดังกล่าวเป็นของนายจั๊ก ชวิน ที่แต่งเอาไว้ตั้งแต่ปี 2559 ก่อนนำมาขายให้ นายณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ หรือ หนึ่ง โปรดิวเซอร์ชื่อดัง นำเพลงมาให้ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ร้องเป็นเพลงประกอบละครแรงเงา 2

>> เปิดผลงาน "จอห์น รัชตะ" ร็อคเกอร์หนุ่มผู้เผชิญดราม่าเพลงละคร "แรงเงา 2"

โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2562 ตนได้มาลงบันทึกประจำไว้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่นายจอห์นไม่มาพบตามนัด เรื่องราวแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในวงการเพลง และวงการละครบ้านเรา

ทั้งนี้ นายธัชชัย ระบุว่า หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ได้มอบอำนาจให้ตนเองจัดการในเรื่องนี้ ซึ่งจะมีการจัดตั้งทีมทนายดำเนินคดีในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ก่อน ส่วนตนเองจะดำเนินคดีฐานฉ้อโกง เพราะนำเพลงมาหลอกขาย นอกจากนี้ จะดำเนินคดีฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง สูญเสียรายได้ และความน่าเชื่อถือ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะรับแจ้งความดำเนินคดีไว้ ก่อนสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และจะออกหมายเรียกนายจอห์นให้มารับทราบ แต่หากไม่มาจะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" หลอกขายเพลงละครช่องดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook