อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว จับอดีตลูกจ้างเดินสายโทรศัพท์ลักตัดสายเคเบิล

อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว จับอดีตลูกจ้างเดินสายโทรศัพท์ลักตัดสายเคเบิล

อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว จับอดีตลูกจ้างเดินสายโทรศัพท์ลักตัดสายเคเบิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.ดิเรก ชาวสวน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนร่วมกับนายอนุกูล มั่งมีทรัพย์ โทรศัพท์จังหวัดสุพรรณบุรี จับกุมนายกรกริช หรือกริช อายุ 32 ปี อยู่บ้านใน ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ 

พร้อมของกลางประกอบด้วย ลวดทองแดงสายเคเบิลโทรศัพท์ 24 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด พร้อมคีมตัดสายไฟ คีมตัดเหล็ก นอตยาวประมาณ 12 นิ้ว จำนวน 5 ตัว และคัทเตอร์ 1 อัน

เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาคนร้ายได้ก่อเหตุลักตัดสายเคเบิลซึ่งเป็นทองแดงในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ ริมถนนสาย 340  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ ให้ช่วยสืบสวนหาตัวคนร้าย กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

สำหรับสายเคเบิลที่ถูกลักตัดนั้นเป็นขนาด 100 x 0.65 และขนาด 50 x 0.5 คู่สาย ซึ่งการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการช่วยรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดินไว้ อย่างไรก็ตาม อนาคตทาง ทีโอที จะติดตั้งระบบอลาร์มเตือนภัย 

พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะสามารถจับกุมคนร้ายได้ขณะก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่ามีหลายรายหลายกลุ่ม ดังนั้นจึงต้องเฝ้าระวังไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุขึ้นอีก

ทางนายกรกริช หรือกริช ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์จริง เนื่องจากตนกำลังตกงาน ไม่มีเงินส่งเสียลูกซึ่งกำลังเรียนหนังสือและเลี้ยงครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ตนเป็นพนักงานติดตั้งสายโทรศัพท์อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่มีปัญหาจึงถูกให้ออกจากงานตั้งแต่ต้นปี ทำให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว

จึงตัดสินใจนำวิชาความรู้และประสบการณ์ที่มีออกตระเวนหาลักตัดสายเคเบิล แล้วนำไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายที่กรุงเทพ ราคากิโลกรัมละ 140 บาท

ส่วนร้านรับซื้อของเก่าที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่มีใครกล้ารับซื้อลวดทองแดงจากสายเคเบิลโทรศัพท์ เนื่องจากกลัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ โดยตนทำมาแล้ว 4-5 ครั้งกระทั่งมาถูกตำรวจจับได้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหาลักทรัพย์ที่ไว้ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook