หนุ่มใหญ่ไว้เล็บยาวกว่า 20 ซม. คนจีนทักเป็นเล็บมังกร-ห้ามตัดเด็ดขาด

หนุ่มใหญ่ไว้เล็บยาวกว่า 20 ซม. คนจีนทักเป็นเล็บมังกร-ห้ามตัดเด็ดขาด

หนุ่มใหญ่ไว้เล็บยาวกว่า 20 ซม. คนจีนทักเป็นเล็บมังกร-ห้ามตัดเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 43 ปี ซึ่งมีเล็บมือทางด้านซ้ายทั้ง 5 นิ้ว มีความยาวกว่า 20 เซนติเมตร เจ้าตัวเชื่อว่าเล็บมือที่ยาวเป็นเล็บมือนำโชคจนทำให้กิจการของตนเจริญรุ่งเรืองขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 พ.ค.) ได้เดินทางไปที่สถานตรวจสภาพรถเอกชน ชื่อ ประสิทธิ์ตรวจสภาพรถ ตั้งอยู่เลขที่ 436 หมู่ 2 ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเจ้าของตรวจสภาพรถเอกชนดังกล่าว มีเล็บมือที่ยาวจนเป็นที่แปลกตากับผู้พบเห็น

และได้พบกับ นายประสิทธิ์ ศรีทราไชย อายุ 43 ปี พร้อมกับได้โชว์เล็บมือทางด้านซ้ายซึ่งมีเล็บมือที่ยาวโง้งทั้ง 5 นิ้ว เล็บมือแต่ละนิ้วยาวไม่ต่ำกว่า 20 เซนติเมตร โดยเล็บมือที่ยาวยังสามารถที่จะทำเป็นรูปลักษณ์ต่างๆตามจินตนาการของตนเองได้อีกด้วย เช่น รูปหัวใจ และรูปมังกร

นายประสิทธิ์ บอกว่า ตนไว้เล็บมือด้านซ้ายมานาน 11 ปีแล้ว โดยเริ่มแรกตนมีญาติผู้ใหญ่ที่ไว้เล็บหัวแม่มือเอาไว้จนยาว ตนเห็นว่ามันสวยดีจึงลองไว้บ้างและคอยหมั่นดูแลรักษาเรื่อยมาเล็บมือของตนก็งอกยาวออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้

จากอดีตที่ตนเคยเป็นเด็กถีบสามล้อรับจ้าง จนกลายมาเป็นเจ้าของกิจการตรวจสภาพรถเอกชน ตนจึงมีความเชื่อว่าเพราะเล็บมือนำโชคของตน ซึ่งหลังจากที่ตนไว้เล็บมือด้านซ้ายจนยาวก็ทำให้ชีวิตของตนดีขึ้นมาเรื่อยๆ กิจการก็เจริญก้าวหน้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ประกอบกับที่ตนได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศจีน ก็ได้มีคนจีนเข้ามาทักพร้อมกับบอกว่าเล็บมือของตนเป็นมังกร และเท้าซ้ายเหยียบโลกเอาไว้ ทำให้ตนมีโชคมีลาภและอย่าตัดออกโดยเด็ดขาด

ตนจึงมีความเชื่อว่าเป็นเล็บมือนำโชคจริงๆ มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการตรวจสภาพรถอย่างต่อเนื่องทุกวัน และลูกค้าหลายคนที่เข้ามาใช้บริการก็จะถามหาว่าคนเล็บมือยาวอยู่ไหน อยากจะดูเล็บมือของตนจึงเป็นที่สนใจของลูกค้ารวมทั้งเด็กๆ ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ส่วนเล็บมือที่ยาวโง้งก็ไม่เป็นปัญหากับการใช้ชีวิตประจำวันแต่อย่างใด สามารถใช้ชีวิตปกติ หยิบจับอะไรได้ตามปกติ หยิบเอกสารหรือโทรศัพท์ได้เป็นปกติทั่วไป โดยเคล็ดลับการดูแลรักษาเล็บมือให้ยาวนั้นก็เพียงนำน้ำยาเคลือบเล็บไปทาเคลือบเล็บ ก่อนจะนำกากเพชรสีทองไปโรยเคลือบอีกรอบทุกๆ วัน เล็บมือก็จะมีความเหนียวและทนทานไม่ฉีกขาด

ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะยังคงรักษาเล็บมือเอาไว้ให้ยาวแบบนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มใหญ่ไว้เล็บยาวกว่า 20 ซม. คนจีนทักเป็นเล็บมังกร-ห้ามตัดเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook