"จตุรงค์" สุดเศร้าสูญเสียคุณแม่ด้วยโรคชรา "ใบเฟิร์น" ช้ำกว่า เลิกกับแฟนเพราะเรื่องนี้

"จตุรงค์" สุดเศร้าสูญเสียคุณแม่ด้วยโรคชรา "ใบเฟิร์น" ช้ำกว่า เลิกกับแฟนเพราะเรื่องนี้

"จตุรงค์" สุดเศร้าสูญเสียคุณแม่ด้วยโรคชรา "ใบเฟิร์น" ช้ำกว่า เลิกกับแฟนเพราะเรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงแบกความเศร้าไว้เต็มอก สำหรับศิลปินตลกรุ่นใหญ่ จตุรงค์ มกจ๊ก ที่เพิ่งจะสูญเสียคุณแม่ผู้เป็นที่รัก หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่นานนับเดือน ณ โรงพยาบาลโพธาราม เนื่องจากมีอาการป่วยด้วยโรคชรา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของสมาชิกทุกคนในครอบครัว

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสเปิดใจถึงวินาทีสุดท้ายที่ตนได้ร่ำลาคุณแม่ พร้อมทั้งเผยถึงอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ลูกสาวของตน ใบเฟิร์น พัสกร ต้องเลิกกับแฟนหนุ่ม เคน ฮาเซกาวา ซึ่งเจ้าตัวคาดว่ามีเรื่องอาการป่วยของคุณแม่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ขออนุญาตถามถึงเรื่องคุณแม่ ตอนนี้แฟนๆ หลายคนต่างก็แสดงความเสียใจกับครอบครัวเราด้วย ?
"คือคุณแม่เข้าโรงพยาบาลมาประมาณเกือบเดือนแล้ว ก็สัญญาณไม่ดี ทรุดลง นับถอยหลังอยู่ตลอดเวลา คือที่แม่เข้าโรงพยาบาลเพราะว่าหัวใจหยุดเต้น เราก็มองหน้ากันและก็บอกว่าลุ้นให้คุณแม่กลับมาลืมตาได้ก็พอแล้ว แต่มันไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ ก็ทรุดลงเรื่อยๆ ปั๊มหัวใจกันตลอด"

"จนวันสุดท้ายพี่น้องและลูกหลานทุกคนลุ้นให้แม่ไม่เจ็บ ทุกคนน้ำตาไหล ไม่อยากให้แกทรมาน ก่อนที่แกจะเสียไม่อยากดูเลย อยากให้แกหยุดทรมานและทุกคนทำใจหมดแล้ว ทำใจได้หมดแล้วว่าแม่ต้องไปแน่ๆ แต่พอเวลาแม่ไปจริงๆ ก็อย่างที่บอกว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องด้วยเหตุการณ์ทำให้โพสต์เฟซบุ๊กไม่ได้ เพราะต้องทำงาน ต้องจัดงานวันเผาให้ตรงกับเสาร์-อาทิตย์ ก็เลยต้องเก็บเงียบไว้ในตัว บอกใครไม่ได้ แล้วก็มาทำงานด้วยหน้าตาและเสียงหัวเราะ แต่ใจเราแม่นอนอยู่ห้องเย็น แต่เราจะทำยังไงได้ในเมื่อเรามีอาชีพแบบนี้"

แสดงว่าช่วงที่คุณแม่จากไปแล้ว คนรอบข้างไม่มีใครทราบเรื่องเลย ?
"ญาติพี่น้องรู้หมด แต่เราบอกให้ทุกคนอย่าโพสต์อะไร ถ้าเกิดคนรู้แล้วยังเห็นเรามาเต้นแร้งเต้นกาอยู่ ถ้าเราขอลาเกม 1000 หน้าที่อัดสองวันเมื่อวานกับวันนี้ เขาเสียหายหลายแสนเลยนะ เราก็คิดว่าไม่เป็นไร แม่เรายังนอนโรงพยาบาลได้ต่อ แล้วเวลาที่เรากำลังสัมภาษณ์ก็เป็นเวลาที่รดน้ำศพอยู่"

พอจะบอกได้ไหมว่าคุณแม่ท่านป่วยด้วยโรคอะไร ?
"ท่านป่วยเข้าโรงพยาบาลมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่เดินไม่ได้มา 5 ปี ซึ่งจริงๆ ทุกครั้งที่เข้าโรงพยาบาลก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่เข้าโรงพยาบาลอาทิตย์หนึ่ง อีกสองอาทิตย์ออกมาอยู่บ้าน เป็นแบบนี้อยู่ตลอด มันไม่มีสัญญาณอะไรเลย แต่ครั้งนี้มันหัวใจหยุดเต้น"

IG jaturong_pจตุรงค์ มกจ๊ก ในวันแห่งความสุขได้นอนหนุนไหล่คุณแม่

เหมือนเป็นโรคชรา ?
"แม่เป็นคนอ้วนด้วย น้ำหนักตัวแกสูงถึง 120 กิโลกรัม ตอนที่แกจากไป แกก็ไปกับมือเราเลย ตอนนั้นเราถ่ายละครอยู่พอหลานบอกก็รีบขอกองละคร ซึ่งพอไปถึงปุ๊บเหมือนเขารอเราอยู่ ก็ไปจับมือ แล้วบอกว่า 'แม่ๆ แล้วแต่แม่เลยนะถ้าจะไป ไปเลยนะจะได้ไม่ต้องเจ็บปวด' สักพักแม่ก็ไปเลย เราร้องไห้จนไม่มีน้ำตา เกิดมาไม่เคยร้องไห้เยอะขนาดนั้น"

แม่ไม่ทันสั่งเสียอะไรกับทุกคน ?
"ไม่ได้สั่งเสียเลยครับ แต่เรารู้แล้วว่า 3 อาทิตย์ที่แกนอนโรงพยาบาลแกจะไม่กลับมาหาเราแล้ว ลูกหลานนั่งมองหน้ากันว่าแกไปแน่ๆ โดยไม่ต้องพูด"

วันนี้ก็ยังไม่ได้รดน้ำศพด้วย ?
"ไม่เป็นอะไร รดน้ำศพแค่วันเดียว แต่นับจากพรุ่งนี้จนถึงวันเผา เราก็อยู่ด้วยตลอด"

ได้บอกอะไรกับคุณแม่ก่อนที่ท่านจะจากไปไหม ?
"ก็พูดข้างหูเขาเลยว่า 'ลูกทุกคนมาครบหมดแล้ว รู้ว่าแม่เจ็บปวด รู้ว่าแม่ทรมานมาก อย่าให้ผมดึงเลย แม่ไปของแม่ได้เลย แม่ตามสบายได้เลยเอาที่แม่มีความสุขที่สุด' จากนั้นแกก็ไป"

ก็ถือว่าได้ดูแลเต็มที่แล้วไม่ติดค้างอะไรแล้ว ?
"ไม่มีเลย ให้เงินเดือนตั้งแต่ทำงานจนถึงบัดนี้ไม่เคยขาด"

ขออนุญาตถามถึง ใบเฟิร์น สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ?
"เศร้าครับ น่าจะเลิกกับแฟนเพราะเรื่องนี้"

เห็นว่าเลิกกันเพราะเคนไม่ยอมไปเยี่ยมคุณย่า ?
"ใช่ ก็ไม่เป็นไรแล้วแต่เขาเลย เฟิร์นเป็นหลักในการดูแลแม่อยู่แทนเราได้ ในวันนี้ที่รดน้ำศพอยู่"

เราให้กำลังใจเขายังไง เพราะต้องมาเจอเรื่องหนักถึง 2 เรื่อง ?
"ถ้าเราเดินไปให้กำลังใจ ไม่รู้ว่าการให้กำลังใจของเรามันจะพูดถูกใจน้องหรือเปล่า เพราะเราเป็นคนขวางโลก เราเป็นคนตรงๆ คิดอะไรก็พูดออกไป แล้วถ้าพูดออกมามันไปตรงใจของเฟิร์นแล้วเขาเสียใจทำยังไงล่ะ ขนาดเป็นข่าวที่ลุงบอกว่าอยากได้ลูกเขยที่รวยๆ ที่มีงานทำ เป็นคนดี นี่คือเบสิคนะ พ่อทุกคนเป็นแบบนี้หมดเลยนะแต่กลับโดนดราม่า ดูถูกคนจน หาว่าลูกสาวเห็นแก่เงิน ไม่เอาดีกว่า ขอไม่พูดดีกว่า"

IG jaturong_pโพสต์ดราม่าที่ทำให้หลายคนเข้าใจผิดของ จตุรงค์ มกจ๊ก

ทำไมเราถึงรู้ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ใช่ จนถึงขนาดกีดกันทุกทาง ?
"โตมาจนถึงอายุขนาดนี้แล้วนะ ผ่านเรื่องราวผ่านเหตุการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ทำไมลุงจะมองคนไม่ออก ลุงจะโง่ถึงขนาดมองไม่ออกเลยเหรอว่าคนนี้เป็นยังไง เพียงแต่เวลาเราอธิบายอะไรให้คนอื่นฟังเขาก็จะมองว่าเราเป็นตลก จริงบ้างไม่จริงบ้าง"

เราเหมือนดีใจที่โพสต์ว่าในที่สุดก็โสด ?
"ความเป็นจริงมันเป็นอย่างนั้น เราต้องการคนรวย คนดี ไม่มีพ่อคนไหนอยากจะได้ลูกเขยจนๆ ไม่มีงานทำ"

ใบเฟิร์นเขาได้มีมาปรึกษาเราบ้างไหมกับเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น ?
"เขาเล่าให้ฟังตลอด ไม่ฟังเขาก็จะเล่า แต่ก็อย่างที่บอกเกิดเราพูดอะไรไม่ถูกใจมันอีก เพราะทุกวันนี้เฟิร์นเป็นคนที่โอเคเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวที่รับผิดชอบทุกอย่าง"

ตอนโดนโจมตีในคอมเมนต์เป็นยังไงบ้าง ?
"เขาก็เสียใจ เพราะผมเนี่ยนะจะไปดูถูกคนจน ผมวิ่ง 340 กว่ากิโลเมตร เพื่อหาเงิน 100 กว่าล้าน ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลโพธาราม ทั้งหมดที่ได้มาผมก็ได้กับคนจนนะครับ ทุกคนคือผู้มีพระคุณ"

>> "จตุรงค์" สุดอาลัยคุณแม่ปราณีจากไปอย่างสงบ หลังรักษาตัวห้อง ICU นานนับเดือน

>> "ใบเฟิร์น พัสกร" เปิดใจเลิก "เคน ฮาเซกาวา" ที่ผ่านมาไม่เคยคบใครเพราะเงิน

>> ถูกดราม่าว่าหน้าเงิน "จตุรงค์" ลั่นผิดเหรอแค่อยากให้ลูกสาวมีแฟนดีๆ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "จตุรงค์" สุดเศร้าสูญเสียคุณแม่ด้วยโรคชรา "ใบเฟิร์น" ช้ำกว่า เลิกกับแฟนเพราะเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook