ชายจีนนอนคุก 10 วัน หลังตั้งชื่อสุนัขเพาะขายว่า “เทศกิจ”

ชายจีนนอนคุก 10 วัน หลังตั้งชื่อสุนัขเพาะขายว่า “เทศกิจ”

ชายจีนนอนคุก 10 วัน หลังตั้งชื่อสุนัขเพาะขายว่า “เทศกิจ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ไม่ขำ...ชายจีนโดนจับนอนคุก 10 วัน หลังตั้งชื่อสุนัขที่เพาะขายด้วยตำแหน่งเจ้าหน้าที่รัฐ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ชายจีนคนหนึ่งในเมืองฝู่หยาง มณฑลอันฮุย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี ต้องนอนคุกเป็นเวลา 10 วัน หลังตั้งชื่อสุนัขที่เพาะพันธุ์ขายด้วยตำแหน่งเจ้าหน้าที่รัฐ

เรด สตาร์ นิวส์ สื่อออนไลน์ของจีนรายงานว่า ชายคนดังกล่าวแซ่ปัน มีอาชีพเพาะพันธุ์สุนัข ได้ตั้งชื่อสุนัขสองตัวว่า เฉิงกว่าน (城管) และ เซี๋ยกว่าน (协管) ซึ่งเป็นคำเรียกเจ้าหน้าที่หน่วยรักษากฎหมายประจำเมือง หรือเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ชุมชนคอยช่วยงานจราจร

จากนั้นโพสต์ภาพสองเจ้าตูบ พร้อมราคาขายและ ข้อความการตั้งชื่อนี้ในบัญชีวีแชท โต่วอิน สื่อโซเชียลยอดฮิตของจีน ซึ่งกลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ต จนเรื่องรู้ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปสู่การถูกจับกุมดังกล่าว

ภายหลังจากถูกจับนายปันแสดงความรู้สึกเสียใจกับการกระทำของตนเอง โดยบอกว่า เขาตั้งชื่อนี้แบบสนุกขำๆ “ผมไม่เข้าใจกฎหมาย ไม่รู้ว่าแบบนี้ผิดกฎระเบียบ” แต่งานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ขำด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาถูกดำเนินคดีในข้อหาดูหมิ่นเหยียดหยามเจ้าพนักงาน ตามบทบัญญัติกฎหมายความมั่นคงสาธารณะของจีน ต้องโทษจำคุก 10 วัน

ด้านชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยต่างพากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ บางส่วนบอกว่านายปันหาเรื่องใส่ตัวเอง บางคนบอกว่าการกระทำของเขาไม่เหมาะสม เป็นการดูถูกเจ้าหน้าที่ ขณะที่บางคนสงสัยว่ามีกฎหมายข้อใดกำหนดว่าไม่สามารถตั้งชื่อให้สุนัขว่า “เทศกิจ” ? ขณะเดียวกันก็มีบางคนห่วงสวัสดิภาพของนายปันว่าจะเป็นอย่างไรหลังถูกส่งตัวเข้าคุก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชายจีนนอนคุก 10 วัน หลังตั้งชื่อสุนัขเพาะขายว่า “เทศกิจ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook