เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ตร.ผนึกกำลังอำนวยความสะดวกจราจรทั่วพื้นที่

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ตร.ผนึกกำลังอำนวยความสะดวกจราจรทั่วพื้นที่

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ตร.ผนึกกำลังอำนวยความสะดวกจราจรทั่วพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ศรีวราห์" ปล่อยแถวตำรวจจราจรดูแลเปิดเทอมวันแรก "พล.ต.ต.จิรสันต์" แนะเลี่ยงถนนรอบสถานศึกษา หลายพื้นที่คึกคัก จนท.ทุกภาคส่วนร่วมอำนวยความสะดวก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวตำรวจจราจรกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ตำรวจโครงการพระราชดำริ และตำรวจจราจรกลาง เพื่อร่วมกันอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเปิดภาคเรียน ที่วันนี้ (16 พ.ค.) โรงเรียนในกรุงเทพมหานครเปิดภาคเรียนพร้อมกันทุกโรงเรียน ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

พร้อมเปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน และอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงนี้เป็น 3 ส่วน คือ ร่วมกันทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรุงเทพมหานคร ฝ่ายปกครอง ทหาร / ประสานงานกับโรงเรียนให้จัดการจราจรในจุดที่สามารถเดินรถทางเดียวได้ และขอคืนพื้นผิวการจราจรในจุดที่มีการก่อสร้างบนถนน เพื่อเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน

สำหรับในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน บางวันอาจมีปัญหาฝนตกเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจก็พร้อมทำงานเต็มที่ และดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้กำหนดไว้ ส่วนการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ ที่เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก ในกรุงเทพมหานครยังไม่มีปัญหาการจราจรติดขัดมากนัก มีชะลอตัวบริเวณด้านหน้าโรงเรียนเพียงเล็กน้อย เนื่องจากทั้งโรงเรียน ตำรวจ และผู้ปกครอง เตรียมความพร้อมในการส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนเป็นอย่างดีแล้ว

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือการจราจรเปิดเทอมเต็มรูปแบบวันแรกในวันนี้ ว่า ทางตำรวจได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาการจราจรช่วงเปิดเทอมไว้แล้ว โดยมีการประสานผู้ประกอบการขอคืนพื้นผิวการจราจรให้ประชาชน โดยเฉพาะบริเวณเขตก่อสร้าง และประสานไปยังโรงเรียนต่างๆ เพื่อชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบถึงระบบจัดการจราจรโดยรอบสถานศึกษา

นอกจากนี้ ได้มีการจัดโครงการ “ส่งน้องถึงโรงเรียน” โดยกองบังคับการตำรวจจราจรที่ได้จัดกำลังตำรวจใน 5 จุดสำคัญ ได้แก่ ทางลงด่วนเพลินจิต ทางลงด่วนสีลม ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใต้ทางด่วนพระราม 9 และจุดกลับรถตั้งฮั่วเส็ง เพื่อขับรถจักรยานยนต์ ไปรับนักเรียนจากรถของผู้ปกครองที่ไม่สามารถเคลื่อนตัวมาส่งบุตรหลานยังบริเวณหน้าโรงเรียนได้ เพื่อเป็นการลดระยะทางของผู้ปกครองและช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดในเส้นทางบริเวณสถานศึกษา โดยทางกองบังคับการตำรวจจราจร ได้เริ่มโครงการส่งน้องถึงโรงเรียน ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) และจะดำเนินโครงการดังกล่าวอีก 2 เดือน เพื่อหวังช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด

อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปถึงผู้ปกครองโดยเฉพาะพ่อแม่มือใหม่ที่จะเดินทางมาส่งบุตรหลานเข้าเรียนครั้งแรก ให้ศึกษาเส้นทางและเผื่อเวลาในการเดินทาง จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนของบุตรหลานให้แล้วเสร็จก่อนถึงบริเวณโรงเรียน ไม่จอดรถแช่ รวมถึงหากเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้ปกครองโปรดให้ความร่วมมือ

ส่วนประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน แนะนำให้พิจารณาหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณสถานศึกษาในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่หากมีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่ต้องผ่านสถานศึกษา ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเปิดช่องทางเสริมไว้คอยอำนวยความสะดวกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook