พานใบขนุนปริศนา ในพิธีบำเพ็ญกุศล ครบวาระ 4 ปี หลวงพ่อคูณ

พานใบขนุนปริศนา ในพิธีบำเพ็ญกุศล ครบวาระ 4 ปี หลวงพ่อคูณ

พานใบขนุนปริศนา ในพิธีบำเพ็ญกุศล ครบวาระ 4 ปี หลวงพ่อคูณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 16 พ.ค.62 นาย ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ดร.พรหมินทร์ ศรีหมื่นไวย ผู้อำนวยการ  สพป.นม.5 ด่านขุนทด พร้อมด้วย กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ชาวอำเภอด่านขุนทด

จำนวนกว่า  300 คนร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลครบวาระ 4 ปี ที่หลวงพ่อคูณฯจากไป และครบ 1 ร้อยวัน ที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ

โดยมีพระภาวนาประชานาถ(เจ้าคุณนุช) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 10 รูปร่วมประกอบพิธีในกิจกรรมครั้งนี้ ทางด้านพระภาวนาประชานาถ กล่าวว่า วันนี้ทางวัดบ้านไร่ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลให้แด่หลวงพ่อคูณฯ อย่างเรียบง่าย มีการทำบุญเลี้ยงเพลพระเท่านั้น 

เนื่องจางจากที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณฯท่านก็ได้ สร้างสาธารณกุศลต่างๆเป็นจำนวนมาก ส่วนทางม.ขอนแก่นเขาก็ทำของเขาไปเราก็ทำของเราไป ครั้นจะเดินทางไปร่วมกับทางม.ขอนแก่นนั้นก็เป็นความยากลำบากให้แก่ ผู้สูงอายุจึงจัดแบบเรียบง่าย

ซึ่งการประกอบกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีนาย ประทีป วงษ์การจนรัตน์(ครูดำ) ได้นำใบขนุนใส่พานไปวางเอาไวข้างโต๊ะหมู่บูชา จึงได้เข้าไปสอบถาม ซึ่งครูดำเองก็ไม่อยากพูดหรือชี้แจงอะไร จึงให้ผู้สื่อข่าวไปถามกับ นางคำมั่น วงษ์การจนรัตน์ น้องสาวแท้ๆของหลวงพ่อคูณฯ ได้ความว่า

ก่อนหน้านี้ตนเองได้ฝันเห็นเทวดา มาเข้าฝันตนเองว่า หลวงพ่อคูณฯอยากจะกลับมาอยู่วัดบ้านไร่ ให้ตนนำใบขนุนมาใส่พานแล้วนำไปว้าที่ใต้ฐานรูปเหมือนหลวงพ่อคูณฯ องค์ใหญ่ที่สุดที่ตั้งอยู่บนวิหารเทพวิทยาคม ตนเองใจก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

แต่ก็ทำตามในความฝัน เพราะเทวดาบอกว่าหากทำตามจะอยู่ดีมีความสุข  ก่อนจะนำขึ้นไปวางเอาไว้ใต้ฐานรูปเหมือนดังกล่าวตนได้มาจุดรูปบอกต่อหน้ารูปเหมือนหุ่นขี้ผึ้ง หลังจากเดินทางกลับบ้านได้ฝันเห็นเทวดาองค์เดิม มาบอกว่าตนเองทำไม่ถูกต้อง 

ให้นำใบขนุนมาประกอบพิธีในวันที่บำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณฯ ตนจึงทำตาม เรื่องนี้ความจริงแล้วก็เป็นเพียงความฝันเท่านั้นความฝันก็คือความฝัน แต่หากตนไม่ทำมันก็คาใจ

นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน  กรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า ในการพิธีบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้  สืบเนื่องจากว่า หลวงพ่อคูณฯ เป็นที่เคารพของคณะศิษยานุศิษย์ โดยทั่วไป จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลให้แด่ท่าน 

ส่วนงานกิจกรรมต่างที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อคูณฯ ทางวัดก็ยังคงจัดให้เป็นงานประเพณี เช่น วันเกิดของท่านในวันที่ 4 ต.ค.ของทุกปีทางวัดบ้านไร่ ก็จะจัดงานวันเกิดให้แก่ท่าน และที่ขาดไม่ได้เลยท่านชอบกีฬาการแข่งขันชกมวย เราก็จะจัดทุกปี

ทุกวันนี้ บรรยากาศภายในวัดบ้านไร่ ก็เงียบกว่า สมัยที่ท่านมีชิวิตอยู่ แต่วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็มีคณะศิษยานุศิษย์เดินทางเยี่ยมชมพอสมควร ก็อยากจะให้มากันมากๆ เพื่อมาร่วมสร้างกุฏิสงฆ์ที่หลวงพ่อคูณฯท่านสร้างยังค้างคาอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook