วิจารณ์หนัก หญิงจีนขวางประตูเครื่องบิน รอลูกสาวมัวช้อปปิ้ง ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง

วิจารณ์หนัก หญิงจีนขวางประตูเครื่องบิน รอลูกสาวมัวช้อปปิ้ง ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง

วิจารณ์หนัก หญิงจีนขวางประตูเครื่องบิน รอลูกสาวมัวช้อปปิ้ง ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อหญิงชาวจีนคนหนึ่งก่อความวุ่นวาย นอนขวางประตูเครื่องบิน จนเกิดความล่าช้ากระทบผู้โดยสารร่วมทางร้อยกว่าชีวิต เหตุเพราะรอลูกสาวที่ยังช้อปปิ้งไม่เสร็จ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นกับสายการบินราคาประหยัด สปริง แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 9U8892 ซึ่งมีกำหนดจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เวลา 03.00 น. วันที่ 15 พ.ค. ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และมีผู้โดยสารกว่า 162 คน

หญิงคนดังกล่าวไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่สนามบินและพนักงานต้อนรับปิดประตูเครื่อง โดยอ้างว่าลูกสาวของเธอยังซื้อของอยู่ในดิวตี้ฟรีของสนามบิน พร้อมพยายามขอให้เครื่องบินรอลูกสาวของเธอก่อน ทำให้เกิดความวุ่นวาย สร้างความงุนงงและไม่พอใจให้ผู้โดยสารคนอื่นไม่น้อย ซึ่งพากันถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในคลิปเผยให้หญิงคนดังกล่าวนั่งอยู่กับพื้นบริเวณอุโมงค์ทางเดินเชื่อมกับตัวเครื่องบิน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่พยายามเจราจรกับหญิงคนดังกล่าว และพนักงานต้อนรับบนเครื่องพยายามพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้โดยสารบนเครื่อง

คลิปดังกล่าวก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลของจีน หลังชาวเน็ตใช้ชื่อว่า “ต้าเหมิงยา” ซึ่งเป็นผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งบนเครื่องบินลำนี้อัปโหลดคลิปเผยแพร่ ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวพยายามขวางไม่ให้เครื่องขึ้นบิน เพราะลูกสาวของเธอยังมาไม่ถึง เพราะมัวเพลินกับการซื้อของ และอ้างว่าลูกสาวได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสนามบินแล้วว่าให้เครื่องบินรอก่อน เพราะสัมภาระของเธออยู่บนเครื่องแล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้ากว่า 30 นาที โดยผู้โดยสารสองแม่ลูกคู่นี้ตกลงไม่เดินทางไปกับเครื่องบินลำนี้ ก่อนเครื่องจะเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ในเวลาประมาณ 09.14 น. ช้ากว่ากำหนดราว 1 ชั่วโมง

ด้านสายการบินสปริง แอร์ไลน์ ได้แถลงตำหนิประณามพฤติกรรมของผู้โดยสารแม่ลูกคู่นี้ ว่าไร้อารยธรรม ขณะที่ชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยเรียกร้องให้มีการขึ้นบัญชีดำ ห้ามทั้งคู่เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอีก บางคนแนะว่าควรจะจับทั้งจำทั้งปรับด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วิจารณ์หนัก หญิงจีนขวางประตูเครื่องบิน รอลูกสาวมัวช้อปปิ้ง ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook