แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เร่งรวมข้อมูลกรณีดราม่า "หมอแอร์" ชวนคลอดลูกที่สหรัฐ

แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เร่งรวมข้อมูลกรณีดราม่า "หมอแอร์" ชวนคลอดลูกที่สหรัฐ

แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เร่งรวมข้อมูลกรณีดราม่า "หมอแอร์" ชวนคลอดลูกที่สหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ สั่งรวบรวมข้อมูลปม "หมอแอร์" โพสต์เชิญชวนคลอดลูกที่สหรัฐ ย้ำยังไม่ตั้งกรรมการสอบ แต่หากข้อมูลพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการไปตามระเบียบขั้นตอน

หลังจากสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีเฟซบุ๊กเพจ หมอแอร์ ของ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ” พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในแง่มุมต่างๆ

วันนี้ (17 พ.ค.62) เมื่อเวลา 11.20 น. พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานและเห็นข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอแล้ว เบื้องต้น ได้สั่งการให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดในประเด็นไหนอย่างไร

แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องรอรวบรวมข้อมูลก่อน ทุกอย่างต้องทำอย่างรอบคอบ หากรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้วถ้ามีมูลความผิดก็จะดำเนินการไปตามระเบียบขั้นตอน

ส่วนประเด็นที่สังคมโซเชียลตั้งข้อสงสัยว่ามีการลาถูกต้องตามระเบียบหรือไม่นั้น พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า โดยปกติการลาคลอดไม่จำเป็นต้องลาล่วงหน้า คลอดก่อนค่อยทำเรื่องลาย้อนหลังก็ได้ ระเบียบเป็นแบบนี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้คุยโดยตรงกับ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ส่วนการโพสต์ การไปคลอดลูกต่างประเทศ เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร

>> เพจหมอแอร์เจอดราม่า! ชวนบินคลอดสหรัฐให้ลูกได้สัญชาติ อีกฝั่งโต้ไม่แฟร์กับคนเสียภาษี

>> หมอแอร์คลอดปุ๊บ! ลูกได้สัญชาติอเมริกันปั๊บ แต่ชะงักเมื่อเจอ “ภาษี 2 เด้ง” ถ้าไม่ยื่นแบบฟอร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook